12/04/2016 - 19:48

“Trận đồ bát quái” - Vòng xoáy của tội lỗi

Sau vai Hắc Long gian ác, ấn tượng trong phim điện ảnh "Bẫy Rồng", diễn viên Hoàng Phúc lại mang đến cho khán giả những cảm xúc mới về Hoàng Hải – nhân vật vừa đáng thương, vừa đáng ghét trong "Trận đồ bát quái". Phim dài 45 tập, do M&T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 19 giờ 45, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh THVL1.

Hoàng Hải (Hoàng Phúc) là con trai duy nhất của ông chủ ngân hàng Minh Tâm nổi tiếng. Hoàng Hải yêu và muốn cưới Nhật Linh (Lê Phương)- cô giáo nghèo, chịu thương chịu khó, sống cùng em trai bệnh tự kỷ và người cha nghiện rượu. Mẹ Hoàng Hải phản đối vì cho rằng không môn đăng hộ đối. Vượt qua nhiều thử thách, Hoàng Hải và Nhật Linh đi đến cái kết: một đám cưới hạnh phúc. Niềm vui của họ càng được nhân lên khi Nhật Linh mang thai và hạ sinh Thành Thiên. Sóng gió bắt đầu nổi lên khi Hoàng Hải vô tình xét nghiệm huyết thống với Thành Thiên và biết rằng anh không phải cha đứa bé. Sự thật Thành Thiên là con của Gia Vĩ – người bạn thân của Hoàng Hải, từng cưỡng bức Nhật Linh trong một lần nhóm bạn đi chơi cùng nhau. Hoàng Hải đau khổ vì cho rằng vợ và bạn thân phản bội, anh dần trở thành con người khác.

 Hoàng Hải (Hoàng Phúc, trái) sử dụng Duyên (Lan Phương) như con cờ trong trò chơi tình ái và cả công việc.

Hoàng Hải vẫn nuôi Thành Thiên với ý định sử dụng cậu như con cờ trong vụ làm ăn phi pháp. Thành Thiên (Lương Thế Thành) lớn lên là người hiền lành, nhút nhát, rất thương yêu gia đình. Hoàng Hải bảo gì Thành Thiên cũng làm vì sự khao khát tình cha mà chưa bao giờ anh có được. Hoàng Hải không ly dị Nhật Linh, mà giày vò cô bằng những cuộc ngoại tình công khai tại nhà. Nhân tình của Hoàng Hải là Duyên (Lan Phương)- bạn thân của Nhật Linh, và Điệp – người yêu của Thành Thiên. Sóng gió lại lần nữa nổi lên khi Thành Thiên bị gài bẫy ở tù thay Hoàng Hải và biết sự thật về thân thế của mình.

Cuộc đời của Hoàng Hải là những bi kịch do chính ông tạo ra, nên đáng thương lẫn đáng trách. Nếu ông đủ bao dung để yêu thương, tha thứ cho Nhật Linh thì có lẽ ông đã có được hạnh phúc và không rơi vào tội lỗi, ám ảnh đến điên loạn.

Hoàng Phúc đã thể hiện Hoàng Hải rất thực, nhất là các đoạn chuyển biến tâm lý phức tạp: từ người hiền lành dần trở nên thâm hiểm, bất chấp thủ đoạn; một người cha hai mặt: hết lòng yêu thương con ruột là Kim Ngân (Hoàng Mai Anh) nhưng lại cực kỳ nham hiểm với Thành Thiên. Nhân vật Hoàng Hải luôn là con người hai mặt trong mọi mối quan hệ. Những giọt nước mắt, ánh mắt vô hồn rồi tức giận, đau khổ của Hoàng Hải khi biết sự thật Thành Thiên không phải con ruột khiến người xem đồng cảm với nỗi đau của nhân vật. Nhưng người xem lại ghê sợ trước ánh mắt đe dọa, hành động thú tính, bạo lực của Hoàng Hải dành cho những người tình.

"Trận đồ bát quái" đề cập đến vòng xoáy tình – tiền – tù – tội mà nhiều người dấn thân vào. Chạy theo tiền tài, danh vọng đến hết cuộc đời, nhiều người mới nhận ra tình yêu thương gia đình là thứ quý giá và quan trọng nhất.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết