02/05/2020 - 07:59

“The Meg” - Cuộc chiến với hung thần nơi biển sâu 

Ngôi sao hành động Jason Statham ghi thêm dấu ấn trong “The Meg” - phim về cuộc chiến không cân sức giữa con người với loài cá mập cổ đại khổng lồ. Tác phẩm khoa học viễn tưởng mang màu sắc kinh dị do Jon Turteltaub làm đạo diễn mang đến cho người xem những giây phút kịch tính, nghẹt thở và đầy lôi cuốn.

Phim phát sóng  lúc 13 giờ 10, thứ bảy, ngày 2-5 trên kênh HBO.

Tại Viện nghiên cứu Mana One ngoài khơi Thái Bình Dương, các nhà khoa học cố gắng tiếp cận phần đáy vực Mariana - nơi được coi là sâu nhất của vỏ Trái Đất. Khi con tàu ngầm chở ba nhà thám hiểm đi vào đáy vực thì bị tấn công bởi một con cá mập siêu bạo chúa Megalodon dài 23m tưởng đã tuyệt chủng hai triệu năm về trước. Lúc này, Mana One buộc phải cầu viện thợ lặn chuyên nghiệp Jonas Taylor (Jason Statham) để giải cứu nhóm người bị mắc kẹt dưới đáy đại dương. Tuy cứu được những người gặp nạn nhưng sau đó cả con tàu và các thành viên của viện nghiên cứu đứng trước nguy cơ trở thành mồi ngon của sinh vật khổng lồ kia. Họ buộc phải lên kế hoạch tác chiến để tiêu diệt mối nguy cho loài người, bắt đầu cuộc chiến không cân sức với loài vật được xem là “hóa thạch sống”...

“The Meg” có sự đổi mới trong mô-típ khi con người không còn ở thế bị động, bị truy sát đến cùng như những phim về cá mập khác; mà có sự chủ động đối phó và kế hoạch đánh bại quái thú một cách bài bản với những vũ khí, tàu ngầm hiện đại. Mặc dù phim vẫn mang nặng chủ nghĩa anh hùng cá nhân khi để Jonas một mình tiêu diệt cá mập khổng lồ, nhưng những trường đoạn rượt đuổi nghẹt thở giữa người và quái vật từ đáy biển sâu đến mặt nước làm khán giả mãn nhãn. Những tình huống gay cấn, bất ngờ với nhịp phim nhanh, chuyển cảnh mượt mà hợp lý. Hình ảnh cá mập siêu bạo chúa được thể hiện tỉ mỉ và ấn tượng khiến khán giả khó rời mắt khỏi màn hình. Trong đó, những cảnh Jonas và các nhân vật rơi vào nguy hiểm trước hàm răng sắc nhọn của cá mập khiến người xem nhiều phen thót tim. 

Do hướng tới đối tượng đại chúng nên phim hạn chế tối đa những cảnh máu me, rùng rợn; mà tập trung vào mô tả cuộc chiến tuy không cân sức nhưng rất gay cấn, quyết liệt giữa con người và quái thú. Đôi lúc, xen lẫn vài cảnh hài hước bởi lời thoại và cả tình huống. Ở phim này, diễn viên Jason Statham tuy không có dịp phô diễn sở trường đánh đấm như những phim khác, nhưng những cảnh rượt đuổi, chiến đấu với cá mập cũng không kém phần hấp dẫn. Đặc biệt, sát cánh bên anh còn nàng bác sĩ xinh đẹp, thông minh và mạnh mẽ Suyin (Lý Băng Băng).

Bên cạnh tính giải trí, phim còn lồng ghép bài học về tác hại mà nhân loại gây ra cho môi trường tự nhiên. Theo đó, suốt cả nhiều triệu năm qua, môi trường biển dưới đáy Mariana hoàn toàn yên ổn, phát triển tách biệt so với thế giới bên ngoài. Chỉ tới khi con người chạm tới, quái vật cổ đại mới bị kéo ra khỏi nơi trú ẩn của nó và gây nên cơn ác mộng cho loài người. Hình ảnh những con cá mập bị cắt vây nằm thoi thóp hoặc chết nổi đầy mặt nước với câu thoại “Chỉ vì 1 bát súp” đã tố cáo sự ích kỷ với thiên nhiên của một số người.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết