07/10/2016 - 20:31

“The Man from U.N.C.L.E.”- Khi các điệp viên quyến rũ

Khai thác đề tài điệp viên nhưng phim "The Man from U.N.C.L.E." của đạo diễn Guy Ritchie tạo nên nét khác biệt khi chú trọng khắc họa sự quyến rũ của các điệp viên qua ngoại hình, tính cách và gu thời trang đẳng cấp. Phim lôi cuốn người xem không chỉ những pha hành động gay cấn mà còn bởi sự hài hước tinh tế.

Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 8-10-2016 trên kênh HBO.

"The Man from U.N.C.L.E." được dựng lại từ phim truyền hình Mỹ ăn khách những năm 1960, xoay quanh những điệp viên thuộc tổ chức tình báo bí mật U.N.C.L.E. (tạm dịch: Trung tâm chỉ huy liên hợp Luật pháp và Thi hành). Phiên bản điện ảnh này tập trung kể lại sự ra đời của U.N.C.L.E. với hai thành viên đặc biệt là nhân vật chính trong phim. Vào thời kỳ chiến tranh lạnh, khi quan hệ giữa Mỹ và Liên Xô (cũ) đang căng thẳng, tổ chức tình báo của hai cường quốc này buộc phải bắt tay nhau trong điệp vụ quan trọng: ngăn chặn một tổ chức tội phạm đang chế tạo và mua bán vũ khí nguyên tử, tiến hành âm mưu thôn tính thế giới. Trọng trách này được giao cho 2 điệp viên siêu hạng là Napoleon Solo đến từ CIA và Illya Kuryakin đến từ KGB.

Bộ đôi điệp viên đẹp trai, tài giỏi, hài hước trong phim.  

Solo (Henry Cavill) xuất thân từ một quân nhân, sau chuyển qua hành nghề trộm cắp, bị ép buộc phục vụ cho CIA để "chuộc tội". Trong khi đó, Kuryakin (Armie Hammer) là một điệp viên KGB có tâm lý phức tạp và tuổi thơ trải qua nhiều khó khăn. Cả hai phải tiếp cận và phối hợp với cô nàng thợ máy Gaby Teller để tìm cha cô ta, một nhà khoa học người Đức bị tổ chức của nữ tội phạm xinh đẹp Victoria bắt cóc, ép buộc chế tạo bom nguyên tử. Từ đó, xâm nhập vào tổ chức này và đập tan âm mưu của chúng. Tuy nhiên, do khác biệt về tính cách, hai chàng điệp viên gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười, đôi lúc khiến tính mạng rơi vào nguy hiểm...

Dù là đề tài nghiêm túc về chiến tranh và gián điệp nhưng "The Man from U.N.C.L.E" mang phong cách ngẫu hứng và hài hước. Điều đó được thể hiện rõ qua tính cách nhân vật và các tình huống, lời thoại, bối cảnh, phục trang. Mở đầu phim là màn giới thiệu hai nhân vật chính đầy ấn tượng qua phần so tài đấu trí kịch tính của hai chàng điệp viên. Cả hai đều giỏi và đẹp trai nhưng tính cách hoàn toàn trái ngược. Nếu Solo phong trần, lãng tử, khéo léo bao nhiêu thì Kuryakin nghiêm túc, thẳng thắn, bảo thủ bấy nhiêu. Từ đối đầu họ buộc chuyển sang hợp tác bất đắc dĩ nên không bên nào chịu nhường bên nào, thường xuyên đá xoáy và kèn cựa nhau. Tiếng cười của phim chủ yếu được tạo ra từ hai nhân vật này và được xử lý duyên dáng, tinh tế. Tuy không ưa nhau nhưng Solo và Kuryakin lại rất ăn ý mỗi khi hành động. Khi tính mạng người này nguy hiểm thì người kia xả thân cứu giúp. Chính vì thế, họ tạo nên một bộ đôi điệp viên thú vị và quyến rũ.

Hai nhân vật nữ phụ trong phim cũng tạo được ấn tượng tốt với người xem. Nhân vật Gabi của Alicia Vikander mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng và mạnh mẽ khi cần thiết, còn ác nữ Victoria Vinciguerra do Elizabeth Debicki thủ vai cũng tỏa ra sự kiêu sa, lạnh lùng và thâm hiểm.

Phim còn ghi điểm với phần bối cảnh các nước ở thời kỳ 1960 được phục dựng công phu, chu đáo; trang phục của các nhân vật nam hay nữ đều được chăm chút kỹ lưỡng với gu thời trang thẩm mỹ, bắt mắt; các ca khúc trong phim được lựa chọn tỉ mỉ và rất cuốn hút... Có thể nói, "The Man from U.N.C.L.E" ngoài chất hành động cần thiết còn là một bữa tiệc thịnh soạn của thời trang và âm nhạc những năm 60 của thế kỷ trước.

So với các phim điệp viên khác ("Mật vụ Kingsman", "Spy", "Nhiệm vụ bất khả thi 5"…), "The Man from U.N.C.L.E" chưa đặc sắc. Nhưng với bối cảnh phục dựng vượt trội và tình huống hài hước duyên dáng, phim là một lựa chọn tốt để khán giả giải trí dịp cuối tuần.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết