14/01/2022 - 09:22

“Sóng và máy tính cho em” mang gần 4.000 máy tính đến với học sinh Cà Mau 

(CTO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau vừa phối hợp Công ty Cổ phần VNG tổ chức trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến nay chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã mang hàng ngàn máy tính đến với học sinh vùng Đất Mũi - Cà Mau.

“Sóng và máy tính cho em” mang gần 4.000 máy tính đến với học sinh khó khăn tại Cà Mau.

“Sóng và máy tính cho em” mang gần 4.000 máy tính đến với học sinh khó khăn tại Cà Mau.

Có hơn 700 máy tính, trong đó có 386 laptop và 327 máy tính bảng được trao tặng cho học sinh đặc biệt khó khăn của tỉnh Cà Mau vào sáng 13-1, với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, khi triển khai dạy và học trực tuyến, toàn tỉnh có hơn 13.800 em thiếu thiết bị học. Trong những ngày đầu, ngành Giáo dục vận động được 500 chiếc điện thoại chuyển đến các em. Khi Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các cơ quan chức năng địa phương tiếp tục vào cuộc.

Đến nay có tổng số gần 4.000 máy tính, trị giá khoảng 12,5 tỉ đồng đã được các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hiện tỉnh Cà Mau vẫn còn rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến. Trong buổi tổ chức trao máy tính sáng 13-1, ông Nguyễn Thanh Luận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, tiếp tục kêu gọi, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng tinh thần“tất cả vì học sinh thân yêu”, không để một học sinh nào mất cơ hội học tập do đại dịch COVID-19 tiếp tục hỗ trợ cho các em, cũng như cho ngành giáo dục địa phương.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết