22/05/2017 - 10:21

“Siêu sao” hay “siêu xàm”?!

Gần đây, lời nói hỗn hào, vô lễ của ca sĩ Hương Giang Idol với nghệ sĩ Trung Dân trong một chương trình truyền hình thực tế khiến dư luận phản ứng. Mọi người chia sẻ với nghệ sĩ Trung Dân, trách cô ca sĩ "lớn mà không chịu khôn"… Nhưng dư luận ít để ý đến chương trình được mang tên là "Siêu sao đoán chữ" này. Những ai có xem qua các tập phát sóng mới thấy độ "siêu xàm" của các nghệ sĩ được tôn sùng là "siêu sao"!

 Một câu trả lời phản cảm của ca sĩ Thanh Duy trong “Siêu sao đoán chữ”.  Ảnh: DK (chụp từ clip)

"Siêu sao đoán chữ" được Đông Tây Promotion mua bản quyền từ chương trình "Match game" của Mỹ. Phiên bản Việt được phát sóng trên kênh truyền hình HTV7 vào 20 giờ 30 phút tối thứ 2 hằng tuần. Mỗi tuần sẽ có 2 khách mời tham gia cùng với 6 người chơi cố định gồm: NSƯT Thanh Điền, Khánh Nam, Tiết Cương, Cát Tường, Thanh Duy, Hương Giang Idol. Theo luật, MC Đại Nghĩa đưa ra một tình huống cần điền từ hoặc cụm từ vào chỗ trống, người chơi khách mời sẽ đưa ra đáp án của mình sao cho có thể trùng khớp với đáp án của 1 trong 6 người chơi cố định. Để câu khách, những vị "siêu sao" không ngại đưa ra những câu trả lời kỳ quặc, thậm chí là vô văn hóa.

Điển hình trong một tập đã phát sóng, với câu hỏi "Hương Giang kể rằng: Khi còn bé, đến con chó cũng ghét tôi. Cách duy nhất để con chó đến gần tôi là tôi phải ăn mặc như một con...", đa số mọi người trả lời là… "con chó", thậm chí ca sĩ Thanh Duy còn không ngần ngại nhấn mạnh "chó cái". Ở một số khác, câu hỏi: "Đám trẻ dùng… như một tấm bia để phóng phi tiêu" được cả Cát Tường và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trả lời là "cái mông". Liệu có đứa trẻ nào ngu xuẩn như… người trả lời không? Hay trong tập có diễn viên hài Thanh Vân và Anh Tú tham gia, Đại Nghĩa đọc câu hỏi: "Một tên cướp nhà băng lạ lùng nhất thế giới. Thay vì trùm vớ lên đầu thì hắn ta lại trùm... lên đầu". Dấu 3 chấm ấy nhanh chóng được anh chàng Tiết Cương điền vào "cái lờ". Ý gì đây, hỡi "siêu sao"?...

Còn hàng tá sự ngớ ngẩn, phản cảm trong một chương trình được phát sóng giờ vàng trên kênh HTV7. Dù biết tính giải trí là yêu cầu hàng đầu cho một chương trình truyền hình song cái gì cũng phải có chừng mực. Có thể nói rằng, việc Hương Giang Idol cho rằng nghệ sĩ Trung Dân đã "đút đầu vào cầu tiêu" chỉ là "giọt nước làm tràn ly". Hay phải chăng chỉ nghệ sĩ Trung Dân có đủ lòng tự trọng để phản ứng, còn nhiều người khác vì nhiều lý do mà phải "ngậm bồ hòn làm ngọt"? 

Đăng Huỳnh

Tạm khóa “Siêu sao đoán chữ” trên Youtube

Sau những lùm xùm giữa Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân, bị dư luận lên án gay gắt, nhà sản xuất đã tạm khóa các tập phát sóng chương trình “Siêu sao đoán chữ” được đăng tải trên Youtube. Lý do mà nhà sản xuất đưa ra là “tránh những vấn đề khác đi quá xa”.

Trong một diễn biến khác, tập phát sóng gần nhất đêm 15-5, nhà sản xuất đã cắt phần xuất hiện của Hương Giang Idol và bỏ ngỏ khả năng cô sẽ xuất hiện trong các tập tiếp theo.

Chia sẻ bài viết