25/06/2009 - 09:54

Phim đang chiếu

“Người sói” – lại một sự phô diễn kỹ xảo

Hugh Jackman trong phim “Người sói”. Ảnh: entertainmentwallpaper.com

“Người sói” (tên tiếng Anh X- Men Origins: Wolverine) của đạo diễn Gavin Hood là tập phim thứ 4 trong chuỗi phim về siêu anh hùng X – Men. Đây lại là tập phim giải đáp về cội nguồn của các dị nhân. Phim đang chiếu tại Nhà biểu diễn khu Bãi Cát TP Cần Thơ từ ngày 24-6 đến 3-7-2009.

Tuổi thơ của James Logan Hewlett (Hugh Jackman đóng) trở thành nỗi ám ảnh trước cái chết của cha nuôi và cha ruột. James Logan Hewlett và người anh Victor Creed (Live Schreiber đóng) đã cùng chạy trốn khắp nơi. Sau thời gian phục vụ quân đội, họ được William Stryker (Danny Huston đóng) nhận về phục vụ cho đội quân người đột biến đặc biệt của hắn.

Một thời gian sau, James Logan Hewlett lui về sống ẩn dật cùng người bạn gái Kayla Silverfox (Lynn Collins đóng). Sau 6 năm bình yên, William Stryker tìm đến và buộc James Logan Hewlett phải tham gia dự án vũ khí X mới của mình. Victor Creed hạ sát Kayla Silverfox để buộc James Logan Hewlett khuất phục, gây nên mối hận thù giữa hai anh em.

Với việc sở hữu bộ xương từ chất Adamantium, James Logan Hewlett dần mất ký ức. Vũ khí X đã biến James Logan Hewlett trở thành người sói Wolverine, và người anh Victor Creed cũng mang tên mới là Sabretooth. Tại đây, cuộc chiến bắt đầu...

Phim hấp dẫn khán giả nhờ kỹ xảo. Các trường đoạn Wolverine chiến đấu với binh lính, những trận đấu tay đôi giữa các dị nhân... đều tạo ấn tượng. Kỹ năng của từng nhân vật trong phim đều được thể hiện tốt.

Diễn tiến phim khá nhanh khiến người xem khó theo dõi. Sự thể hiện cảm xúc của các nhân vật trong phim cũng khá mơ hồ, thiếu lô-gích. Đơn cử như James Logan Hewlett mất cả hai người cha trong cùng một ngày, đúng ra anh phải cùng một lúc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc như ngỡ ngàng, đau thương, sợ hãi, hối hận... Nhưng đằng này anh chỉ ngửa mặt lên trời kêu một tiếng rồi sau đó bỏ đi cùng người anh Victor Creed.

Một số cảnh quá táo bạo như lúc Wolverine cấy chất Adamantium, lúc Silver Fox bị giết... Nhìn chung, phim “Người sói” giống như sự phô diễn kỹ xảo, thiếu tính tư tưởng và cũng chưa đạt yêu cầu giải trí.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết