28/12/2017 - 17:29

“Lôi Báo” - Hay, lạ nhưng chưa trọn vẹn 

Trở lại với màn ảnh rộng sau một thời gian vắng bóng, đạo diễn Victor Vũ gây ấn tượng bằng bộ phim hành động giả tưởng “Lôi báo”. Phim được chú ý không chỉ vì thương hiệu Victor Vũ mà còn vì ý tưởng mới lạ về “đổi đầu hoán xác” cùng đề tài siêu anh hùng hiếm hoi của điện ảnh Việt.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của lotte Cinema và CGV.

Nhân vật Tâm trong một pha hành động cứu người gặp nạn.

Lấy bối cảnh ở Đà Lạt, phim xoay quanh nhân vật Tâm (Cường Seven)- họa sĩ ấp ủ thực hiện bộ truyện tranh về siêu anh hùng “Lôi Báo” suốt 6 năm. Một ngày, anh phát hiện mình bị ung thư phổi, chỉ còn sống được 2 tháng. Giữa lúc tuyệt vọng, người bạn của gia đình Tâm là chú Mã (Hoàng Sơn)- đã giúp Tâm phẫu thuật đổi đầu qua một cơ thể khỏe mạnh để giữ lại mạng sống. Thân xác được hoán đổi là của một người đàn ông trạc tuổi Tâm, bị truy sát và chết trong rừng. Sau khi phẫu thuật, Tâm không chỉ hồi phục sức khỏe mà còn phát hiện bản thân có võ thuật cao cường cùng sức mạnh vượt trội. Tâm dùng sức mạnh ấy để cứu giúp những người bị nạn và được tôn vinh là “người hùng thị xã”. Thế nhưng, những ký ức kỳ lạ về một cô gái bí ẩn, quyến rũ tên Tuệ (Vũ Ngọc Anh) bắt đầu xuất hiện trong đầu Tâm, dẫn dắt anh đến với những bí mật khủng khiếp của một tổ chức. Chú Mã có liên quan gì đến băng nhóm tội phạm? Người được đổi đầu với Tâm là ai? Những bí mật lần lượt hé mở, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

 Lấy ý tưởng từ việc phẫu thuật ghép đầu người vẫn còn đang tranh cãi trên thế giới, “Lôi Báo” tái hiện vấn đề này một cách nhẹ nhàng trên màn ảnh và mang lại sự mới lạ, hấp dẫn. Không mang mặt nạ hay thân phận bí ẩn, người hùng trong “Lôi Báo” thực hiện các sứ mệnh cứu người bằng chính nhân dạng thật của mình. Thử thách lớn của anh cũng không phải giải cứu nhân loại mà là cứu chính gia đình của mình. Đặc biệt, anh cũng không sở hữu siêu năng lực phi phàm mà chỉ là giỏi võ, phản xạ nhanh cùng sức mạnh hơn người. Những điều ấy khiến hình tượng anh hùng của phim gần gũi hơn, dễ tiếp nhận hơn.

Điểm nhấn của phim là chủ nghĩa anh hùng được cân bằng với tình cảm gia đình. Điều đó thể hiện qua sự mâu thuẫn, tranh cãi giữa Tâm với vợ, với chú Mã về lý tưởng làm người hùng và quá trình trưởng thành của Tâm lúc xảy ra biến cố với gia đình. Để cuối cùng, Tâm nhận ra rằng, dù là anh hùng, vẫn cần có gia đình, người thân bên cạnh. Vợ Tâm cũng đã đồng cảm và sẻ chia với lý tưởng của chồng bằng cách thay vì ngăn cản anh hành hiệp trượng nghĩa như trước đây, thì may tặng anh một chiếc mặt nạ để anh che giấu thân phận, tránh liên lụy đến người thân. Có thể nói, đạo diễn Victor Vũ đã khá thành công khi tạo ra một siêu anh hùng thuần Việt và gửi gắm thông điệp: “Trong mỗi chúng ta đều có một người hùng”.

 Những điểm cộng khác của phim chính là các pha hành động, rượt đuổi đẹp mắt, chất lượng; kỹ xảo được thực hiện chỉn chu; kịch bản có lớp lang, nhiều kịch tính và cao trào; diễn viên diễn xuất tròn vai. Đặc biệt càng về cuối, phim càng có những chi tiết bất ngờ, khiến người xem thêm hào hứng.

 Tuy nhiên, “Lôi Báo” vẫn mới chỉ là “món ăn” lạ miệng, vẫn chưa khiến người thưởng thức phải xuýt xoa, trầm trồ. Phim vẫn còn một số tình tiết khiên cưỡng, đôi khi ngô nghê; cảm xúc của nhân vật chưa được phát triển liền mạch; đặc biệt là tình cảm gia đình- yếu tố được đề cao trong phim- chưa được đào sâu để tạo được sự đồng cảm với khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết