10/01/2017 - 10:18

“La La Land” lập kỷ lục tại Quả cầu vàng 2017

Bộ phim ca vũ nhạc "La La Land" của đạo diễn Damien Chazelle chiến thắng ở cả 7 hạng mục nhận đề cử Quả cầu vàng 2017 của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood, vừa khép lại tại Beverly Hills, California (Mỹ) ngày 9-1-2017 (theo giờ Việt Nam). Đây cũng là kỷ lục về số giải thưởng đối với một tác phẩm trong lịch sử 74 năm Quả cầu vàng.

 Ê-kíp phim “La La Land” lên nhận giải Phim hài, ca nhạc xuất sắc nhất.

Các hạng mục giải của Quả cầu vàng cho cả phim điện ảnh lẫn truyền hình được chia thành hai thể loại: chính kịch và hài hoặc ca vũ nhạc. Do đó, "La La Land" không gặp đối thủ và thắng cả 7 hạng mục được đề cử gồm: Phim truyện xuất sắc- Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc, Kịch bản xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc cho Damien Chazelle, Nam diễn viên chính xuất sắc- Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc cho Ryan Gosling, Nữ diễn viên chính xuất sắc- Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc cho Emma Stone, Nhạc phim xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim xuất sắc nhất với "City of Stars".

"La La Land"- kể về chuyện tình ngọt ngào và nhiều tiếc nuối giữa hai nghệ sĩ trẻ- đã chinh phục giới phê bình lẫn truyền thông ngay khi ra mắt tại Liên hoan phim Venice (Ý) năm 2016. Bởi phim đã tạo không gian của ký ức những năm 1930-1940, pha chút hào nhoáng, thực tế của xã hội hiện đại, qua màn hóa thân tuyệt vời của các diễn viên và sự thăng hoa của âm nhạc. Ở độ tuổi 31, Damien Chazelle là đạo diễn tài năng với phong cách làm phim khác biệt: sáng tạo và chỉn chu. Cặp đôi diễn viên Ryan Gosling và Emma Stone không chỉ hóa thân trọn vẹn vào nhân vật, mà còn chứng tỏ khả năng âm nhạc.

"Moonlight" đánh bại "Hacksaw Ridge", "Hell or High Water", "Lion" và "Manchester by the Sea" chiến thắng thuyết phục hạng mục Phim chính kịch xuất sắc nhất. Câu chuyện về tình yêu đồng tính của người đàn ông da màu vốn gây chú ý ngay từ đầu bởi đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm: sắc tộc, giới tính và nhân quyền. Ở hạng mục nam-nữ diễn viên chính của phim chính kịch, Quả cầu vàng thuộc về Casey Affleck trong "Manchester by the Sea", Isabelle Huppert trong "Elle". Casey Affleck gây dấu ấn với nhân vật Lee- người phải thay anh trai đã khuất nuôi dưỡng đứa cháu nhỏ. Nhà phê bình Steven Rea đánh giá: "Qua diễn xuất của Casey Affleck, từng nỗi đau của nhân vật được lột tả một cách chân thực đến nỗi người xem có cảm giác họ đang trải qua nỗi niềm đó". Với sự dày dặn diễn xuất, Isabelle Huppert thể hiện bản lĩnh trong vai Michèle LeBlanc- quý bà mạnh mẽ sẵn sàng đối đầu với mọi nguy hiểm. Diễn xuất có chiều sâu và biến hóa của Isabelle Huppert giúp cô có được chiến thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất- Thể loại phim chính kịch.

Trong khi đó, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (riêng giải nam nữ diễn viên phụ không phân thể loại phim) được trao cho Aaron Taylor-Johnson trong "Nocturnal Animals", còn Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Viola Davis trong "Fences". Đây cũng là lần đầu tiên, hai diễn viên này có được chiến thắng Quả cầu vàng. "Zootopia"- Câu chuyện hài hước, được khai thác theo hướng mới của Disney chiến thắng Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2017, Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood đã trao giải Thành tựu trọn đời cho nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep- người từng chiến thắng 8 Quả cầu vàng và 3 tượng vàng Oscar trong sự nghiệp. Lễ trao giải năm nay khép lại với sự ghi nhận đầy bất ngờ dành cho các tài năng, chẳng hạn: Casey Affleck, Damien Chazelle, Ryan Gosling, Isabelle Huppert, Viola Davis, Aaron Taylor-Johnson đều lần đầu chiến thắng Quả cầu vàng. 

ÁI LAM
(Theo goldenglobes, theguardian, Hollywoodreporter)

Các hạng mục giải thưởng khác của Quả cầu vàng 2017:

- Nữ diễn viên xuất sắc nhất  phim truyền hình tâm lý:  Claire Foy trong “The Crown”
- Nam diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình tâm lý:  Billy Bob Thornton trong “Goliath”
- Phim truyền hình tâm lý xuất sắc nhất: “The Crown”
- Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc:  “Atlanta”
- Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất: “The People v O.J Simpson: American Crime Story”
- Nam diễn viên phim hài/ca nhạc truyền hình xuất sắc nhất: Donal Glover, “Atlanta”
- Nữ diễn viên phim hài/ca nhạc truyền hình xuất sắc nhất: Traccee Ellis-Ross trong “Black-ish”
- Nữ diễn viên phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất: Olivia Colman“The Night Manager”
- Nam diễn viên phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất: Tom Hiddleston“The Night Manager”
- Nam diễn viên phụ xuất sắc của phim truyền hình: Hugh Laurie trong “The Night Manager”
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc của phim truyền hình: Sarah Paulson trong “The People v O.J Simpson: American Crime Story”

Chia sẻ bài viết