19/01/2017 - 09:23

“La La Land” - Bản nhạc tình trắc trở

Bộ phim nhạc kịch "La La Land" (tựa Việt "Những kẻ khờ mộng mơ") của đạo diễn Damien Chazelle kể lại chuyện tình nhiều mộng mơ của tuổi trẻ, va đập với thực tế cuộc sống đầy toan tính. Phim để lại cho người xem những ấn tượng đẹp bởi cách kể chuyện độc đáo, cùng âm nhạc tuyệt vời.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV ở Cần Thơ (CGV Vincom Xuân Khánh, CGV Vincom Hùng Vương và CGV Sense City).

Nhạc công piano Sebastian (Ryan Gosling) mong ước hồi sinh dòng nhạc jazz qua việc thành lập một câu lạc bộ âm nhạc. Cô gái xinh đẹp Mia (Emma Stone) khát khao trở thành diễn viên nổi tiếng. Tình yêu của 2 nghệ sĩ trẻ mộng mơ giữa thành phố Los Angeles hoa lệ được kết nối bằng âm nhạc, nhưng lại không đủ giúp họ vượt qua những va vấp của cuộc sống. Khi ước mơ của mỗi người đã trở thành hiện thực, họ lại tiếc nuối về chuyện tình dang dở…

Những bước nhảy của cặp đôi Sebastian và Mia góp phần tạo nên hiệu ứng tuyệt vời cho phim.

"La La Land" có mô-típ quen thuộc về tình yêu- tuổi trẻ- mơ ước với cách triển khai theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Nội dung không bất ngờ, thời lượng dài cùng phong cách nhạc kịch khiến phim khá kén người xem. Thế nhưng một khi theo dõi, khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi sự chỉn chu về nội dung, trau chuốt trong âm nhạc và hoàn hảo về hình thức. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa và mang đậm dấu ấn của đạo diễn Damien Chazelle: đẹp hoàn hảo đến từng chi tiết. Đạo diễn 31 tuổi đã chắp thêm đôi cánh âm nhạc vào chuyện tình đầy mộng mơ, hoài bão, đưa người xem bay bổng qua những cung bậc cảm xúc: bồi hồi, xao xuyến, ngọt ngào, lãng mạn nhưng trắc trở và chia ly.

Ngay từ đầu, phim cuốn hút người xem bằng trường đoạn hằng trăm người ca hát, nhảy múa trên một đoạn đường đang bị kẹt xe, làm bừng tỉnh những con người đang chán chường, mệt mỏi với cuộc sống thường nhật. Chuyện tình giữa Sebastian và Mia cũng được triển khai theo chiều hướng như thế. Khi giữa họ có những lưu luyến, những âu lo, khát vọng hay mâu thuẫn thì âm nhạc và vũ điệu đã giúp xóa đi khoảng cách, đồng thời đưa cảm xúc của khán giả hòa quyện cùng tâm trạng của nhân vật. Nhạc Jazz trong phim còn khiến những người tâm huyết trăn trở: làm sao để hồi sinh dòng nhạc này?

Kết hợp một loạt loại hình nghệ thuật sân khấu, ca vũ kịch, tap dance, shadow theatre, giả tưởng… trong một tác phẩm điện ảnh, cùng sự chỉn chu về mặt phục trang, phông nền, xử lý đồ họa vi tính, bộ phim khiến người xem không chỉ thỏa mãn về mặt thị giác mà còn hòa vào trí tưởng tượng phong phú của đạo diễn. Hai diễn viên chính đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình với biểu cảm và khả năng ca hát, nhảy múa tốt.

Dù chuyện tình của Sebastian và Mia không có một kết thúc đẹp như cổ tích nhưng bộ phim đã tiếp thêm động lực cho những người trẻ trên hành trình đến với tình yêu và chinh phục ước mơ. Bởi có thất bại thì mới có thành công, có mất mát, chia ly mới quý trọng và vun đắp hạnh phúc.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết