25/09/2015 - 20:05

“Into the Storm” – Kinh hoàng những cơn lốc xoáy

Khai thác đề tài về thảm họa thiên tai, "Into the Storm" đặc tả cơn siêu bão tạo ra những đợt lốc xoáy kinh hoàng, cuốn phăng tất cả mọi thứ trên mặt đất. Trong "mắt bão", liệu con người nhỏ bé có vượt qua?

Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 26-9-2015 trên kênh HBO.

 Poster phim.

Chuyện phim xoay quanh 3 nhóm nhân vật chính. Nhóm thứ nhất là Pete với biệt danh "nhà săn bão", đứng đầu một nhóm người chuyên săn lùng và ghi hình những cơn bão, phục vụ cho việc nghiên cứu. Họ có một chiếc xe Titus bọc thép, giống như một chiếc xe tăng kiên cố, có thể đi vào tâm bão với vận tốc 273k/h với tháp quan sát 3600, xung quanh xe được gắn các thiết bị quay phim hiện đại còn bên trong thì trang bị một mạng lưới tối tân giúp theo dõi thời tiết, cập nhật và phân tích hướng gió hay vận tốc của những cơn bão. Nhóm thứ hai là thầy hiệu phó Gary với hai cậu con trai Domine và Trey. Khi cơn bão ập đến, Gary cố gắng hết sức để đưa tất cả các học sinh đến nơi an toàn nhằm tránh đường đi của bão, đồng thời đi tìm và cứu con trai bị kẹt trong đống đổ nát. Nhóm thứ ba là hai anh chàng kỳ quặc, chuyên thực hiện những trò điên rồ, quay phim tung lên mạng Youtube để được nổi tiếng. Phát hiện ra cơn bão, họ mạo hiểm di chuyển theo chúng để quay lại...

Cơn bão trong phim khủng khiếp hơn cả siêu bão Sandy năm 2012 và Katrina 2005 (trận bão lớn nhất và gây tổn thất lớn nhất trong lịch sử thiên tai bão lụt của Hoa Kỳ). Nó có hướng đi kỳ quái và xuất hiện một cách bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia dự báo thời tiết. Ban đầu là mưa đá, những tia chớp xé toạc bầu trời, tiếp đến là những cơn giông, lốc xoáy và vòi rồng xuất hiện. Những cơn lốc xoáy với sức mạnh khủng khiếp có mặt ở khắp mọi nơi, nghiền nát, thổi tung và tàn phá tất cả những gì trên đường nó đi qua như nhà cửa, trường học, cây cối, xe cộ và cả những chiếc máy bay to lớn. Kinh phí làm phim "Into the Storm" khoảng 50 triệu USD- con số khá khiêm tốn so với các bộ phim thảm họa khác như "The day after Tomorrow" hay "2012" ... (từ trên 100 – 200 triệu USD), nhưng kỹ xảo của phim vẫn khiến người xem mãn nhãn, rùng mình bởi những hình ảnh về sự tàn phá khủng khiếp của một siêu bão.

Phim được làm theo phong cách giả tài liệu với điểm nhìn là từ máy quay của các nhân vật. Cách làm này đem tới những góc nhìn đa diện về cơn bão và thể hiện được cảm xúc cũng như nỗi sợ hãi của từng nhân vật khi đứng trước thiên nhiên khắc nghiệt.

Giống như các phim khác về đề tài thiên tai, "Into the Storm" cũng khai thác về nghị lực và bản năng sinh tồn của con người. Bên cạnh sự căng thẳng, dữ dội, khán giả cũng có những giây phút lắng đọng khi chứng kiến người cha Gary bất chấp hiểm nguy, tìm và cứu con trai Domine khỏi tay tử thần. Hay lúc Pete – "nhà săn bão" độc đoán, lạnh lùng – chấp nhận hy sinh thân mình để cứu những người còn lại sống sót qua cơn cuồng phong thịnh nộ của đất trời…

Đạo diễn Steven Quale không đặt nặng thông điệp gì qua bộ phim mà chỉ đơn giản khắc họa sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai, lồng ghép vào đó câu chuyện nhẹ nhàng về tình thân, tình người trong tâm bão. Nhưng như thế cũng đủ để lại những ấn tượng mạnh và cảm xúc cho người xem.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết