12/09/2022 - 08:47

“Hạnh phúc đan giữa ngón tay” - Thành quả của nỗ lực 

CÁT ÐẰNG

MC, doanh nhân Nguyễn Minh Hương (bút danh Minh Hương. Nguyễn) vừa ra mắt cuốn sách đầu tay “Hạnh phúc đan giữa ngón tay”, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, năm 2022. Thông qua những câu chuyện thực tế mà bản thân đã trải nghiệm, thực hành, tác giả chia sẻ về cách để có được hạnh phúc và bình an. Ðồng thời, truyền cảm hứng cho độc giả về những nỗ lực, về cái giá của thành công.

Tác giả Nguyễn Minh Hương tốt nghiệp Ðại học Văn hóa, Ðại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, lấy bằng thạc sĩ của Ðại học Canberra (Úc); nguyên là đại biểu HÐND TP Hồ Chí Minh; là một MC có dấu ấn của Ðài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Hiện chị là giám đốc điều hành của Tập đoàn Golden Communication Group và là giảng viên thỉnh giảng cho các công ty cũng như trường đại học.

Thành quả đó đến từ quá trình dài không ngừng phấn đấu phát triển và học hỏi. Minh Hương luôn muốn thoát khỏi vùng an toàn, thử thách bản thân trong những môi trường mới. Từ sinh viên mới ra trường làm cộng tác viên không lương tại Nhà Văn hóa Thanh niên suốt 2 năm, chị dần khẳng định bản thân qua vai trò MC, phó giám đốc nhà văn hóa; tạo nền tảng để ứng tuyển làm biên tập viên, MC đài truyền hình. Sau đó, chị học cao học và trở thành giảng viên dạy tiếng Anh bậc đại học. Sau vài năm đi dạy, chị chuyển sang kinh doanh và bắt đầu học những kiến thức về marketing… Trên chặng đường đó, có không ít chông gai, trở ngại và thất bại, nhưng tất cả không cản bước được Minh Hương. Cứ thế, những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành được tác giả chia sẻ trong phần đầu của cuốn sách “Ðời không như là mơ, ta vẫn làm thơ” một cách chi tiết và lôi cuốn.

Không chỉ mạo hiểm và thành công với lựa chọn của mình, Minh Hương còn theo đuổi những giá trị cốt lõi tốt đẹp, sống cuộc đời phong phú và nhiều trải nghiệm, biết chăm sóc yêu thương chính mình. Do đó, những gì chị viết trong phần 2 “Hạnh phúc đan giữa ngón tay” là những đúc kết quý giá từ thực tiễn của bản thân, từ kiến thức của các chuyên gia tâm lý, các nhà xã hội học… Tinh thần và thái độ tích cực lan tỏa qua những trang sách, đưa người đọc tìm hiểu các “Nguyên tắc dẫn dắt hạnh phúc”, cách “Neo chặt hạnh phúc”, tìm “Bí kíp xua tan muộn phiền” để cuối cùng đi đến “Hành trình trở thành phiên bản tuyệt vời”… một cách tự nhiên và gần gũi.

Vậy hạnh phúc có phức tạp và khó tìm? Minh Hương có câu trả lời là không. Bởi tất cả những điều giản dị đều có thể chọn làm tiêu chuẩn cho hạnh phúc, ví như mỗi sáng thức dậy thấy mình khỏe mạnh, hít vào thở ra nhẹ nhàng là hạnh phúc. Mọi người đều có thể tận hưởng cuộc sống hạnh phúc giản đơn và chủ động ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào: khi ăn bữa ngon, lúc tập thể dục, trò chuyện với bạn bè, hôn người thân và nghe tiếng chim hót ngoài sân đầu ngày… Tuy nhiên, chính Minh Hương cũng khẳng định: “Bạn sẽ không hạnh phúc, nếu bạn không phát triển”. Do đó: “Ðể trở thành một phiên bản hạnh phúc và tốt đẹp hơn, điều đầu tiên bạn thực phải thực sự muốn thay đổi bản thân, hiểu rõ cảm xúc, giá trị sống mà mình theo đuổi. Bạn cần tìm ra điều gì khiến mình hạnh phúc, vui vẻ, an yên để hướng vào đó trong suy nghĩ và hành động. Quan trọng hơn là bạn sẵn sàng đón nhận, mở lòng, mở trí não trước những khác biệt, thay đổi, mới mẻ để bước vào con đường nâng cấp năng lượng hạnh phúc, yêu thương, thành công” (trang 70).

“Hạnh phúc đan giữa ngón tay” như một lời tự tình của một người phụ nữ năng động, bản lĩnh của thế kỷ 21. Ðặc biệt, toàn bộ tiền nhuận bút từ sách sẽ được tác giả dùng để mua sách cho trẻ em mồ côi.

Chia sẻ bài viết