26/07/2008 - 20:13

“Frequency” - Câu chuyện xúc động về tình cha con

Phim “Frequency” (Tần số) vừa được chiếu nhiều lần trên HBO vào trong tháng 7. Đây là phim hình sự pha lẫn khoa học giả tưởng trên nền của câu chuyện xúc động về tình cha con. Phim thu hút khán giả bởi những tình tiết ly kỳ, hồi hộp được đẩy đến cao điểm và những xúc cảm sâu lắng về tình cha con.

New York vào năm 1999, John Sullivan là nhân viên cảnh sát, 36 tuổi, có cha là Frank Sullivan, từng làm lính cứu hỏa. 30 năm trước, năm 1969, Frank Sullivan đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. 30 năm đã trôi qua nhưng nỗi đau về cái chết của cha vẫn ám ảnh John Sullivan. Một hôm, khi vào tầng hầm của gia đình, John tình cờ thấy chiếc radio nghiệp dư ngày xưa của cha. Chiếc radio vẫn còn hoạt động. Anh bật lên và sửng sốt khi nghe tiếng nói của cha. John đã liên lạc được với cha mình ở quá khứ, vào thời điểm ngay trước khi ông bị tai nạn.

Nguồn: www.frequencymovie.com 

Không rõ vì sao có hiện tượng kỳ lạ này nhưng John hiểu rằng điều kỳ diệu đang xảy ra. John tìm cách thông báo cho cha biết về tai họa sắp đến với ông. Frank không thể tin nổi là người con sau 30 năm đang nói chuyện với mình. Thế nhưng vì John đã đoán đúng kết quả của một sự kiện thể thao đang diễn ra vào năm 1969 nên Frank tin và lưu ý đến lời cảnh báo. Nhờ vậy, ông đã thoát nạn.

Tuy cứu cha thoát chết nhưng vô tình John đã tạo ra một chuỗi sự kiện mới, mặc dù trong trí nhớ anh vẫn lưu giữ được ký ức của chuỗi thời gian cũ. Trong chuỗi sự kiện mới này, mẹ John- y tá của một bệnh viện- trong ca trực của mình đã cứu sống tên sát nhân có biệt hiệu là Nightingale. Sau khi được cứu sống, Nightingale đã giết mẹ John và nhiều người khác.

Thế là John và ông Frank phải kết hợp với nhau để cố gắng sửa chữa những sai lầm mà mình gây ra. John dùng hồ sơ cảnh sát về vụ giết người hàng loạt này cung cấp cho cha để ông ngăn chặn tên giết người. Cha John cứu được nạn nhân đầu tiên nhưng sau đó ông bị tên sát nhân tấn công và bất tỉnh. Nightingale lấy đi bằng lái xe của cha John để dàn cảnh đổ tội cho ông. Khi cha John tỉnh dậy thì mọi việc đã quá muộn.

Vân tay tên sát nhân vẫn còn trên ví của cha John, nhưng ở thời điểm năm 1969 nên không thể tra cứu được. John bảo cha giấu ví vào một nơi trong nhà, nơi trong suốt 30 năm cái ví không bị ai đụng tới. Ngay sau khi cha John làm xong thì cũng tại chỗ ấy- năm 1999- John thấy cái ví đột ngột hiện ra. Dùng kỹ thuật vân tay hiện đại, John biết tên sát nhân chính là thám tử Jack Sheppard đã nghỉ hưu.

Tuy nhiên, do bằng lái xe của cha John có ở hiện trường vụ giết người nên ông bị thanh tra Satch DeLeon tra vấn. Trải qua bao cuộc đấu trí lẫn đấu sức, cuối cùng cha của John cũng được minh oan. Sheppard bị vạch mặt. Mọi người đều cho rằng Sheppard đã chết. Tuy nhiên, John không nghĩ vậy vì trong album gia đình của anh vào thời điểm 1999 vẫn thiếu vắng Julie, mẹ anh. Điều đó có nghĩa là Sheppard vẫn chưa chết.

Ngay đêm đó, khi John và cha đang nói chuyện bằng radio, Sheppard đột nhiên xuất hiện ở nhà Sullivan vào cả 2 thời điểm 1969 và 1999. Khi cha John bắn cánh tay của tên sát nhân năm 1969, hắn bỏ chạy thì ở năm 1999, cánh tay của Sheppard đột nhiên biến mất. Kết thúc phim, cha của John xuất hiện sau Sheppard và bắn hắn chết.

“Frequency” mang đến cho người xem những cảm xúc về tình cảm gia đình, những suy nghĩ về chuỗi thời gian quá khứ - hiện tại- tương lai. Con người có thể thay đổi được quá khứ để làm cho hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn? Sống tốt ở hiện tại để có một quá khứ đẹp, không phải nuối tiếc và một tương lai tươi sáng, vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

“Frequency” hấp dẫn với ý tưởng về thời gian và không gian. Đạo diễn Gregory Hoblit cũng rất khéo léo thể hiện các tình tiết phức tạp trong phim, tạo cảm giác hồi hộp và lôi cuốn khán giả trong suốt phim. Bộ phim mang về hơn 68 triệu USD trên toàn thế giới.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết