20/11/2012 - 20:37

Xem “Ầu ơ ví dầu”

“Em ngã chị nâng”

Cha bỏ rơi, mẹ bệnh nặng qua đời khiến cuộc đời của ba cô gái nhỏ có những lối rẽ trái ngang. 42 tập phim "Ầu ơ ví dầu" do Công ty Sóng Vàng sản xuất mang đến cho khán giả những xúc động sâu sắc về tình chị em. Phim phát lúc 22 giờ từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần trên HTV9.

Ba chị em Oanh (Phương Quỳnh, trái), Hằng (Uyên Nhi) và Yến (Hoàng Yến, phải) lúc nhỏ. Nguồn ảnh: maskonline.vn 

Ba chị em: Oanh (Ngọc Lan), Yến (Kim Dung) và Hằng (Kiều Khanh) lạc nhau khi còn nhỏ, 10 năm sau gặp lại, cả ba giống như những người xa lạ. Yến may mắn được một gia đình giàu có nhận nuôi yêu thương và cho đi du học, trở thành người mẫu nổi tiếng rồi trượt dài trong những cám dỗ; Hằng được một gia đình hiếm muộn nhận nuôi nhưng không có tình thương, cô bị bóc lột sức lao động và bị bọn buôn người bán sang Campuchia nên sống bất cần đời; Oanh sống trong cô nhi viện giữa tình thương của các sơ, bạn bè, chăm chỉ học hành, sau trở thành giám đốc công ty thời trang. Phim cuốn khán giả vào cuộc hành trình tìm lại người thân của Oanh; trong khi hai cô em gái muốn quên lãng quá khứ, phủ nhận mối quan hệ ruột thịt vì những mục đích cá nhân. Liệu ký ức về tình cảm ngọt ngào khi xưa có giúp ba chị em nhận ra nhau, cùng vượt qua những chông gai phía trước?

Điểm hấp dẫn của phim chính là kết cấu truyện lồng truyện: ba câu chuyện về cuộc đời của ba con người được gắn kết chặt chẽ trong mối dây liên hệ tình thân. Phim có cách dẫn dắt vấn đề khá lôi cuốn: các tình huống móc nối nhau tạo thành câu chuyện. Cách kể chuyện theo trình tự thời gian tuyến tính của phim khá thú vị, khai thác các yếu tố tương phản làm tăng kịch tính, đặt ra nhiều vấn đề mang tính gợi mở, vừa toàn diện lại có chiều sâu tâm lý khiến khán giả phải suy ngẫm: quá khứ nghèo đói, thiếu thốn nhưng đong đầy tình yêu thương của ba chị em; trong khi hiện tại vật chất đủ đầy, tình cảm giữa họ lại có khoảng cách, rạn nứt.

Sau "Hương phù sa", "Tình trở lại" thì "Ầu ơ ví dầu" là bộ phim truyền hình thứ ba của đạo diễn Nguyễn Duy Linh. Khán giả biết đến ông qua những dự án phim điện ảnh hợp tác với đạo diễn Lưu Huỳnh như: "Áo lụa Hà Đông", "Huyền thoại bất tử", "Lấy chồng người ta". Trong "Ầu ơ ví dầu" khán giả vẫn thấy những góc quay đặc tả đậm chất nghệ thuật nhưng rất chân thực. Đạo diễn Nguyễn Duy Linh còn mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ những thước phim đẹp về cảnh sắc thơ mộng ở đồng quê: ao sen, cánh đồng, dòng kênh nước trong in bóng dừa, lũy tre xanh.

Lời thoại trong phim mộc mạc, tự nhiên. Ba diễn viên nhí Phương Quỳnh, Hoàng Yến, Uyên Nhi vào vai ba chị em lúc nhỏ rất tốt, thể hiện được sự hồn nhiên, vừa bộc lộ đặc trưng tính cách tương lai của từng nhân vật.

"Ầu ơ ví dầu" chứng tỏ sự đầu tư kỹ lưỡng từ khâu kịch bản đến diễn xuất của diễn viên, âm nhạc. Có thể nói đây là một bộ phim truyền hình Việt có chất lượng.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết