27/02/2023 - 19:59

Ðề nghị xem xét sớm di dời đường dây điện trung thế

Cử tri quận Ô Môn đề nghị ngành chức năng xem xét sớm di dời đường dây điện trung thế, đoạn từ quốc lộ 91 đến Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Tuyến đường dây trung thế cử tri kiến nghị, trước đây, các cơ quan chức năng và quận Ô Môn đã tiến hành khảo sát, có chiều dài khoảng 800m, đi qua khoảng 70 nhà dân (với khoảng 200 nhân khẩu). Sau khi khảo sát, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã lên phương án để dự trù kinh phí di dời và dự kiến sẽ di dời theo vị trí lộ giới mới của tuyến đường tỉnh 923 mở rộng.

Tuy nhiên, qua rà soát, dự án xây dựng và nâng cấp mở rộng đường tỉnh 923 được HÐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư và được UBND thành phố phê duyệt đầu tư xây dựng, trong đó, chỉ có hạng mục nâng cấp và mở rộng đường tỉnh 923, không có hạng mục đường dây điện trung thế 3 pha đoạn từ quốc lộ 91 đến Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ. Hiện dự án do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư đang được triển khai thực hiện và không làm ảnh hưởng đến đường điện trung thế 3 pha đoạn từ quốc lộ 91 đến Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ.

Trước mắt, UBND thành phố giao Sở Công Thương và Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục duy trì các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân sinh sống trong hành lang tuyến điện theo đúng quy định. Ðể thực hiện di dời tuyến điện này, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ động liên hệ, làm việc với Tổng công ty Ðiện lực miền Nam kịp thời bố trí vốn và có kế hoạch để thực hiện trong năm 2023.

Chia sẻ bài viết