02/08/2017 - 15:37

“Đi qua mùa hạ” và những giấc mơ tuổi trẻ

Trước những ngã rẽ cuộc đời, mỗi người có lựa chọn riêng. Con đường đó có thể dẫn đến thành công hay thất bại, nhưng tất cả đều giúp những người trẻ trưởng thành, thêm trân trọng tình thương và tình bạn. Cứ như thế, câu chuyện của “Đi qua mùa hạ” (dài 30 tập, phát sóng lúc 14 giờ 30 phút, thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3) dần đi vào lòng người xem…

Linh (Linh Chi), Hoài (Quỳnh Đan), Thanh (Bình An), Quế (Thu Quỳnh) và Phương (Đình Tú) lớn lên cùng nhau trong xóm nhỏ. Họ có những ước mơ rất đẹp và đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ thi đại học.

Linh, Hoài, Thanh cùng đậu đại học và lên thành phố trọ học, bắt đầu cuộc sống tự lập với vòng xoay thi cử và nỗi lo cơm áo.

Quế, Phương không thể đến giảng đường, nên ở lại quê nhà lập nghiệp, gắn bó với nghề nông. Kể từ đây, nhiều sóng gió đã đến với từng người, thử thách tình bạn, tình yêu mà họ dành cho nhau.

Tình bạn của 5 người trẻ trong phim.

Tình bạn của 5 người trẻ trong phim.

Để có tiền theo đuổi việc học, hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ, Hoài giúp việc cho nhà bà Phương.

Những tháng ngày đó không dễ chịu với Hoài khi cô bị cuốn vào những mâu thuẫn, hận thù của các thành viên gia đình bà Phương.

Còn Linh và Thanh sau khi cùng trải qua những tháng ngày làm thuê kiếm tiền, đã nảy sinh tình yêu đẹp.

Thế nhưng, gia cảnh khó khăn và những cám dỗ nơi phố thị, Linh đã buông bỏ mối tình trong sáng với Thanh, trở thành người tình của đại gia Phan Anh- chồng bà Phương.

Ở quê nhà, Quế gắn bó với ruộng vườn, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới đế nâng cao hiệu quả sản xuất.

Quế vẫn dành tình cảm cho Thanh và chờ đợi anh quên đi vết thương do Linh để lại.

Phương dù biết Quế yêu Thanh, vẫn ở bên và giúp cô vượt qua những tháng ngày khó khăn khi ruộng vườn, ao cá nhiễm bệnh.

Câu chuyện khi trưởng thành của những người trẻ rẽ theo nhiều hướng trước những thử thách về cuộc sống, tình bạn và tình yêu…

“Đi qua mùa hạ” nhẹ nhàng, nhưng ẩn chứa nhiều bài học về cuộc sống. Ở đó mỗi người đều có những lựa chọn, số phần riêng.

Người sa ngã, người vững vàng, người thành công, người thất bại. Mỗi thử thách, chông gai trên đường đời đều giúp những người trẻ nhận ra những giá trị đích thực của cuộc sống.

Sớm đối mặt với nhiều thất bại, Quế, Phương đã tự tìm thấy bản thân trong thực tế sản xuất, đồng thời ứng phó với định kiến không coi trọng những người trẻ theo nghề nông.

Cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ đã rèn cho Hoài bản lĩnh độc lập, nghị lực và kiên trì trước mọi thử thách để đạt được ước mơ.

Thanh khi trải qua những mất mát, tổn thương, cũng dần trở thành người biết sống bao dung, vị tha hơn.

Còn Linh, những sai lầm, vấp ngã đầu đời đã dạy cô biết vững lòng trước những cám dỗ, trân trọng tình cảm chân thành của bạn bè, người thân.

Xuyên suốt mạch phim, dù nhiều kịch tính xảy ra, tình bạn vẫn tỏa sáng. Lòng tin về tình bạn giúp các nhân vật vượt qua những chông gai, vấp ngã. 

Phim có dàn diễn viên trẻ, diễn xuất đều tay. Linh Chi khắc họa một Linh tham vọng với nhiều biến cố thì Quỳnh Đan, Thu Quỳnh lại cho thấy một Hoài, Quế đầy nghị lực. 

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết