13/04/2011 - 14:06

“Dế” có thể tính lượng calorie cho bạn

Bạn lo lắng không biết mình sẽ nạp bao nhiêu calorie khi ăn một lát pizza, một miếng sô-cô-la hoặc một bịch khoai tây chiên? Một ứng dụng mới trên điện thoại iPhone sẽ giúp bạn tính toán phần năng lượng của món ăn trước khi cho nó vào bụng.

Ứng dụng MealSnap có thể cung cấp thông tin về hàm lượng calorie của bất kỳ món ăn nào bạn chọn thông qua ảnh chụp. Ví dụ, sau khi chụp ảnh quả táo, MealSnap đưa ra thông báo quả này chứa từ 64-96 calorie chỉ trong ít phút. Tương tự, với một tô thức ăn gồm cơm, bắp, dưa leo, trứng luộc, đậu và bông cải xanh, MealSnap cho biết món này chứa 532-798 calorie (ảnh).

Vài phút sau khi chụp ảnh món ăn và đối chiếu với danh mục gồm 500.000 món ăn được cài đặt sẵn, MealSnap sẽ báo cho người dùng biết hàm lượng calorie có trong món ăn. Theo Andy Smith, giám đốc điều hành DailyBurn, mạng xã hội phát triển ứng dụng này, cơ sở dữ liệu trong MealSnap có thể nhận diện nhanh món ăn và hiển thị bất kỳ điều gì bạn muốn, như hàm lượng calorie, chất đạm, chất béo, tinh bột, các vitamin. MealSnap hiện có trên cửa hàng iTunes của Apple với giá 1 lượt tải về là 2,99 USD (62.000 đồng).

THỤY TRÚC (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết