15/09/2015 - 20:50

“Chiếc vòng ngọc huyết”– Đánh đổi tất cả cho thành công?

Kịch tính với những màn rượt đuổi và bí ẩn về báu vật của người đã khuất, 40 tập phim "Chiếc vòng ngọc huyết" cuốn người xem vào những toan tính, đánh đổi của các nhân vật chính để đạt đến thành công.

Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 21h, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV9.

Linh (Oanh Kiều), Phi (Hà Trí Quang), Trang (Việt Huê), Tèo (Đình Toàn), Được (Linh Tý), Lu (Anh Đức) sống tại khu phố nghèo xóm mả. Họ sớm vất vả mưu sinh bằng đủ nghề: phụ hồ, bán vé số, dọn dẹp mồ mả trong khu nghĩa địa…

 Linh (Oanh Kiều, trái) luôn cố gắng đỡ đần mẹ, vượt qua những khó khăn.

Cuộc sống của họ trôi qua bình yên cho đến khi Tèo được một Việt kiều nhờ tìm chiếc vòng ngọc huyết của người thân trong khu mộ cổ. Hy vọng đổi đời bằng số tiền thù lao, nhóm bạn trẻ bất chấp nguy hiểm, đào mộ trộm vòng. Tuy nhiên, lúc chiếc vòng được tìm thấy, vị khách thuê họ cũng biến mất, không nhận món vật đã thuê tìm. Sau mấy ngày mang vòng đi bán mà không ai mua, nhóm bạn quyết định để người tìm thấy chiếc vòng là Phi giữ nó. Kể từ khi giữ chiếc vòng, cuộc đời Phi bắt đầu thay đổi và cuộc sống của những người bạn cũng không còn bình yên như trước…

"Chiếc vòng ngọc huyết" kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng của người xem bằng những bí ẩn và truyền thuyết về báu vật của người đã khuất. Câu chuyện có màu sắc huyền bí này lại dẫn dắt người xem đến hành trình lập nghiệp, trưởng thành của người trẻ qua những bất hạnh lẫn may mắn trong đời. Quan trọng hơn hết, dù có pha yếu tố siêu nhiên hay trinh thám, thì câu chuyện cuối cùng cũng trở lại với điểm chính: những người thành công đều phải nỗ lực đứng trên đôi chân của mình.

Đó là Phi trở thành người nổi tiếng trong làng giải trí bằng nghị lực, sự chịu khó, ham học hỏi. Còn Linh theo đuổi ước mơ được tiếp tục đến trường, thay đổi cuộc sống bằng tri thức. Được, Lu cũng tìm cho mình cuộc sống mới bằng những công việc lương thiện như: bảo vệ, thủ kho… Tất nhiên cũng có những người không thể đứng vững, như Trang vì đua đòi, suy nghĩ nông cạn, thích hưởng thụ hơn lao động mà phải trả giá bằng những năm tháng lao tù vì tội giết người. Tèo luôn tự dằn dặt vì tình yêu mù quáng đã đẩy Trang vào tội lỗi.

Giữa cuộc sống bon chen phố thị, "Chiếc vòng ngọc huyết" xây dựng không gian ấm áp tại xóm mả – nơi con người sống bằng nghĩa tình, bảo bọc nhau như người thân. Ở đó, tình làng nghĩa xóm của ông Hai, bà Ba Lẹ, bà Thang đã giúp các bạn trẻ có điểm tựa và nghị lực vượt qua khó khăn, trưởng thành bằng tâm hồn hướng thiện, lạc quan.

Phim tạo đất diễn cho hầu hết diễn viên: Phi nghị lực qua diễn xuất của Hà Trí Quang, Linh hiền lành đến đáng thương qua hóa thân của Oanh Kiều, sự khù khờ của Được hợp với Linh Tý; hay sự sắc sảo của Trang hợp với nét diễn của Việt Huê.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết