28/12/2018 - 18:52

“Bumblebee” - Một phần rất khác của “Transformers” 

Tạo hình mới mẻ và thiên về tình cảm hơn hành động, phần tiền truyện về chú robot hoa tiêu “Bumblebee” là quyết định mạo hiểm của hãng Paramount khi muốn hồi sinh chuỗi phim bom tấn các siêu robot “Transformer” đang đi vào bế tắc. Sau vài ngày ra rạp, phim đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả và giới phê bình bởi sự nhẹ nhàng, ấm áp, hài hước, phù hợp với gia đình trong dịp Giáng sinh.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

“Transformer" vốn là một thương hiệu "tỉ đô" gắn liền với tên tuổi và phong cách cháy nổ của đạo diễn Michael Bay, từng "oanh tạc” phòng vé thế giới. Tuy nhiên, loạt phim ngày càng đi vào lối mòn, bị chỉ trích bởi cốt truyện bất hợp lý và lạm dụng kỹ xảo. Đỉnh điểm, “Transformers: The Last Knight” (2017) chỉ mang về 605 triệu USD, giảm phân nửa doanh thu so với các phần trước. Do đó, nhà sản xuất quyết định thay đổi đạo diễn, phong cách làm phim bằng tiền truyện về chú robot ong vàng Bumblebee. Khán giả chưa từng xem “Transformers” hoặc không cần xem lại những phần trước vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn “Bumblebee” bởi phim dễ hiểu, là phần giới thiệu nguồn gốc, cuộc chiến của các siêu robot có khả năng biến hình.

Charlie và chàng người máy Bumblebee trong phim.

Phim lấy bối cảnh năm 1987, bắt đầu bằng cuộc chiến dữ dội giữa 2 đội quân siêu robot trên hành tinh Cybertron. Phe Autobot thua trận trước Decepticon, nên phải rút lui. Chỉ huy Optimus Prime ra lệnh cho chàng tân binh B-127 đến trái đất ẩn náu và xây dựng căn cứ mới, chờ ngày hội tụ với các Autobot khác để phục hận. Nhưng B-127 lại bị phục kích, sau khi đánh bại kẻ thù, anh chàng mất khả năng nói và trí nhớ. B-127 hóa thành chiếc xe Beetle màu vàng, nằm phủ bụi trong kho hàng của một cơ sở kinh doanh. Ít lâu sau, được cô gái 18 tuổi Charlie Watson phát hiện, sửa chữa và mang về sử dụng; B-127 được đặt tên là Bumblebee và tình bạn của cả hai ngày càng thắm thiết. Lúc này, 2 sát thủ của Decepticon bắt được tín hiệu của Bumblebee nên đáp xuống trái đất truy lùng. Charlie vô tình bị cuốn vào cuộc chiến và để bảo vệ bạn, cô bất chấp mọi nguy hiểm…

Qua bàn tay của đạo diễn Travis Knight, “Bumblebee” đã mang lại làn gió mới cho “Transformers” bởi phim có cốt truyện rành mạch, không rối não, thiên về cảm xúc hơn cuộc chiến của  hai phe Autobot và Decepticon.

Điểm nhấn xuyên suốt phim là tình bạn ấm áp giữa Charlie và Bumblebee. Cả hai gắn kết với nhau bởi sự cô đơn và cần điểm tựa. Charlie mất đi người cha yêu quý và cảm thấy tủi thân khi mẹ có chồng mới. Cô ao ước có một chiếc xe hơi cho riêng mình nên khi có được Bumblebee, một chiếc xe biến thành robot, cô vô cùng thích thú. Tình bạn với Bumblebee đã giúp cô yêu đời hơn. Trong khi đó, anh chàng người máy khổng lồ mất trí nhớ lại như đứa bé lên ba, nghịch ngợm và gây ra nhiều tình huống bi hài.

Khán giả vừa vui cười với những biểu cảm đáng yêu và hành động ngờ nghệch của Bumblebee, vừa cảm động khi anh ra sức bảo vệ cô chủ nhỏ Charlie trong mọi tình huống. Tình cảm gia đình và tình yêu đầu đời của cô bé mới lớn cũng là điểm sáng giúp phim thêm ấm áp, dễ thương. Chỉ đến nửa sau phim, các trường đoạn hành động mới được tập trung. Nhưng thay vì tận dụng kỹ xảo và các pha bắn phá, cháy nổ long trời lở đất thường thấy của “Transformers”, “Bumblebee” lại chú trọng vào các pha cận chiến với các thế võ đẹp mắt khi các robot đánh nhau. Mặt khác, tạo hình robot đơn giản, mang màu sắc cổ điển, bám sát nguyên tác truyện tranh cùng những bản nhạc nổi tiếng thập niên 1980 cũng mang lại nét đáng nhớ cho “Bumblebee”.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết