04/07/2019 - 13:02

“Annabelle: Comes Home” - Chưa gây ấn tượng 

Búp bê ma ám nổi tiếng Annabelle vừa trở lại trong phần phim “Annabelle: Comes Home” (Annabelle: Ác quỷ trở về) do Gary Dauberman đạo điễn. Tuy quy tụ một loạt quỷ dữ nhưng cốt truyện và cách xử lý đơn giản khiến phim chưa thực sự gây ấn tượng. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

3 nhân vật chính trong phim: Người giữ trẻ Mary, cô bạn Daniela và cô bé Judy.

Câu chuyện được nối tiếp sau những sự kiện của các tập phim về Annabelle trước đó. Hai vợ chồng pháp sư trừ tà Ed và Llorraine Warren đã mang Annabelle về nhà của họ, để trong căn phòng chứa những đồ vật bị ám, nguyền rủa và phong ấn búp bê bằng những rào cản thánh cực mạnh. Khi cả hai có việc đi xa, thì giao cô con gái Judy cho cô giữ trẻ Mary. Bạn thân của Mary là Daniela rất tò mò về những vấn đề tâm linh, nên khi đến chơi nhà, Daniela đã tự ý vào căn phòng đặc biệt mà giải thoát phong ấn cho Annabelle. Ác quỷ trong búp bê trỗi dậy, đánh thức và điều khiển toàn bộ các món đồ vật bị ám khác trong phòng, khiến tính mạng của Judy và 2 cô gái trẻ lâm nguy…

Phim có diễn biến chậm, dễ hiểu. Nửa phần đầu là những tình huống tạo tiền đề chuẩn bị cho sự trỗi dậy của binh đoàn ma quỷ, khiến người xem hồi hộp chờ đợi. Từng chút một, đạo diễn lôi cuốn khán giả bằng những đòn tâm lý, bắt đầu bằng những pha hù dọa nhẹ nhàng, dần dần tăng cao kịch tính khi các ác quỷ lần lượt xuất hiện, rượt đuổi Judy, Mary, Daniela và Bob - anh chàng đang tán tỉnh Mary. Những ác ma như Người lái đò (Ferryman), Cô dâu, Bộ giáp samurai, Chó địa ngục… mỗi thế lực có chiêu trò riêng, hù họa theo nhiều cách khác nhau. Tuy có nhiều ác quỷ ghê rợn, thậm chí cả Ram hùng mạnh, nhưng cách xử lý ở mỗi tình huống khiến người xem có phần hụt hẫng. Bởi các cô gái và chàng trai không hề có kỹ năng trừ tà mà phần lớn nhờ may mắn, hoặc thoát nạn trong gang tấc nhờ thánh giá. Có những lúc nhân vật bị ác quỷ tấn công dữ dội, tưởng chừng mất mạng nhưng sau đó lại thoát ra dễ dàng. Phim hoàn toàn không có màn đối đầu khốc liệt giữa vợ chồng pháp sư trừ tà với thế lực ma quỷ.

So với những phần phim trước, phần này không thể sánh về chất kinh dị và bi thương. Phim dường như ưu ái cho các nhân vật và thiên về hù dọa tâm lý nhiều hơn. Lý do khiến Daniela xâm nhập căn phòng và giải thoát cho Annabelle khá hợp lý, khiến khán giả cảm thông. Nếu Daniela luôn bị dằn vặt vì cái chết của cha mình thì cô bé Judy lại luôn trầm mặc, áp lực khi bản thân luôn nhìn thấy hồn ma và bị bạn bè xa lánh. Diễn biến tâm lý của hai nhân vật này đem lại sức nặng cho câu chuyện, tạo được thiện cảm với người xem.

Với những người yêu thích thể loại kinh dị, “Annabelle: Comes Home” chưa thỏa mãn; nhưng với khán giả đại chúng, đây là bộ phim vừa vặn, dễ xem và kết thúc có hậu.

Cát Ðằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AnnabelleComes Home