17/01/2023 - 08:26

Ðảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết 2023 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Ðể đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ các sự kiện mừng Ðảng, mừng Xuân của thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã thực hiện phương án cung cấp điện, gắn với yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết 2023.

Công nhân Ðiện lực Cái Răng thực hiện công tác kiểm tra, sửa chữa trên lưới điện 110kV.

Thời điểm này, 9 điện lực quận, huyện đã cơ bản hoàn thành công tác phát quang cũng như vệ sinh bảo dưỡng hành lang lưới điện; tổ chức kiểm tra, rà soát, củng cố nguồn và lưới điện để xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV... Trong đó, đặc biệt chú ý bảo đảm điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ðồng thời, triển khai các phương án cấp điện ưu tiên cho các địa điểm quan trọng, như trụ sở cơ quan nhà nước, các bệnh viện, các cơ sở sản xuất và các địa điểm diễn ra các sự kiện mừng Ðảng, mừng Xuân trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, các điện lực còn chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, Tết, từ đó bố trí phương thức cấp điện, vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ðặc biệt, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 0h ngày 20-1-2023 (ngày 29 Tết) đến 24h ngày 26-1-2023 (mùng 5 Tết), các đơn vị không thực hiện các công việc để phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Cùng với đó, các điện lực quận, huyện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố. Ðặc biệt, tại các địa phương có nhiều cụm tuyến, khu công nghiệp, như quận Bình Thủy, quận Cái Răng và quận Thốt Nốt... ngành điện đã tăng cường nhân viên trực, để xử lý nhanh nhất khi có sự cố xảy ra. Phối hợp với ngành chức năng tại các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây; thường xuyên theo dõi phụ tải trên các đường dây và máy biến áp 110kV thuộc đơn vị quản lý vận hành... Qua đó, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ông Nguyễn Công Lực, Trưởng Phòng An toàn, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết: Nhu cầu về sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao so với ngày thường. Do đó, để hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo các điện lực quận, huyện phối hợp với ngành chức năng địa phương tiến hành phát quang cây xanh; tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý; phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý, vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, phường; bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra; chuẩn bị đầy đủ vật tư, dụng cụ, phương tiện dự phòng… để kịp thời sửa chữa, đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp Tết. Cùng với đó, ngành điện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện, tuân thủ các nguyên tắc sử dụng điện an toàn; hạn chế câu móc điện và lưu ý kiểm tra đường dây, hệ thống các thiết bị điện trong nhà nhằm tránh tình trạng rò rỉ điện hoặc cháy, nổ khi sử dụng... Khi có các sự cố về điện, người dân liên hệ ngay đến tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 đầu số: 19001006- 19009000 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Ngoài tập trung triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết Quý Mão 2023, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn chú trọng thực hiện tốt các giải pháp giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; xây dựng các phương án cân đối cung - cầu điện đối với các khách hàng lớn, nhất là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sử dụng năng lượng trọng điểm… nhằm ứng phó với trường hợp phụ tải tăng cao trong năm 2023.

Chia sẻ bài viết