30/10/2017 - 19:32

Cần Thơ: Tạm ngưng uống Milo miễn phí tại 73 trường học

(CT) – Chiều 30-10-2017, liên quan đến sự cố học sinh đau bụng sau khi uống sữa tại tỉnh Hậu Giang, bà Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo tạm ngưng uống sữa ngay chiều ngày 27-10 tại các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã đề nghị Công ty TNHH Nestle Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát thức uống Milo miễn phí do công ty này ủy quyền cho Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C đăng ký thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Chương trình uống Milo miễn phí thực hiện ở 119 trường học trên địa bàn TP Cần Thơ từ ngày 16-10 đến tháng 11-2017 ở 5 quận, huyện: Ninh Kiều, Phong Điền, Ô Môn, Bình Thủy và Cái Răng. Tính đến sáng 27-10, đã có học sinh ở 46 trường uống Milo.

Ông Lưu Hoàng Việt, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP Cần Thơ cho biết: Chi cục cử cán bộ đến điểm giám sát tại điểm  pha sữa. Kiểm tra toàn bộ giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm sữa Milo, sữa đặc (pha cùng Milo); nước pha sữa; nước đá; ly nhựa uống sữa. Ngoài ra, cán bộ của Chi cục, Trung tâm Y tế, Phòng y tế giám sát tại các điểm trường có uống sữa. Việc giám sát đều có lập biên bản.  

Như Báo Cần Thơ đã thông tin, khoảng 8h30 ngày 27-10, Trung tâm y tế thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang nhận được thông tin về việc hàng loạt học sinh tiểu học có dấu hiệu nôn ói và đau bụng sau khi uống sữa. Nhận tin báo, Trung tâm đã điều động lực lượng y, bác sĩ, phương tiện kiểm tra, sơ cấp cứu cho hơn 400 em. Sau khi khám sàng lọc và kiểm tra, thì phát hiện có 39 em có dấu hiệu nôn ói, đau bụng rõ. Trong đó có 1 trường hợp phải truyền nước biển. Đến nay, các em đã được xuất viện về nhà.

H.HOA

Chia sẻ bài viết