27/10/2017 - 17:01

Sơ cấp cứu hơn 400 học sinh tiểu học tại Hậu Giang vì uống sữa miễn phí 

(CTO)- Ngày 27-10, Bác sĩ Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và xử lí sơ cứu cho hơn 400 em học sinh tiểu học lái Hiếu và tiểu học Nguyễn Hiền do uống 1 loại sữa được cấp phát miễn phí tại trường.

       Các em học sinh tiểu học nhập viện do uống sữa miễn phí. Ảnh: HOÀI NIỆM

Khoảng 8 giờ 30 sáng 27-10, khu tiếp nhận tin báo từ trường tiểu học Lái Hiếu và tiểu học Nguyễn Hiền về việc hàng loạt học sinh tiểu học có dấu hiệu nôn ói và đau bụng khi uống sữa. Trung tâm đã điều động lực lượng y, bác sĩ đến các điểm trường. “Sau khi khám sàng lọc và kiểm tra 400 em tiếp xúc với sữa, có 39 em có dấu hiệu nôn ói, đau bụng; trong đó có 1 trường hợp chuyển biến nặng, phải truyền nước biển. Số em sau khi kiểm tra có kết quả bình thường đã được xuất viện. Đến cuối giờ chiều nay, nếu ổn định, các em sẽ được xuất viện hết” – bác sĩ Huân thông tin.

Ông Trương Văn Chín, Chánh Văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy cho biết, Công ty TNHH dịch vụ Quảng cáo M.C gửi công văn số 295/CTMC ngày 26-9-2017 về việc thực hiện phát thức uống Milo miễn phí tại các trường tiểu học trên địa bàn Hậu Giang. Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang có công văn 867/SGDĐT-PC-CTTT ngày 6-10-2017 chấp thuận cho đơn vị này. Theo đó, Công ty TNHH dịch vụ Quảng cáo M.C được ủy quyền của Công ty TNHH Nestle Việt Nam cấp sản phẩm sữa Milo cho học sinh. Thời gian từ 16-10 đến ngày 24-11-2017.

Theo ông Chín, nhân viên của đơn vị tài trợ pha sẵn và rót ra ly cho các em học sinh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Nestle Healthy Kids” được thực hiện trong vòng 5 năm qua tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng thị xã Ngã Bảy đã tiến hành lấy mẫu sữa, dụng cụ pha chế tại các trường để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Có thể do lô sữa, do nguồn nước dùng để pha hoặc khoảng thời gian từ lúc pha cho đến khi đem tới trường cho các học sinh uống dài.

HOÀI NIỆM

Chia sẻ bài viết