23/11/2011 - 14:26

“Định mệnh”

Ý chí chiến thắng số phận

Minh Toàn (Quốc Cường) và Thạch Thảo (Cao Thùy Dương) vượt bao sóng gió mới có thể bên nhau. Nguồn ảnh: http://www.tuyetvan.net/

Bộ phim “Định mệnh” dài 32 tập dựa theo nguyên tác kịch bản phim “Vận mệnh trong tay” của Singapore. Như vậy, bên cạnh hàng loạt bộ phim có kịch bản mua từ Hàn Quốc, Trung Quốc..., phim Việt đón nhận thêm làn gió mới từ đảo quốc sư tử. “Định mệnh” do công ty M & T Pictures sản xuất, phát lúc 14 giờ hàng ngày trên THVL1.

Nhân vật chính của bộ phim là Thạch Thảo (Cao Thùy Dương) - phóng viên năng động, thông minh và quyết đoán. Thạch Thảo mồ côi từ nhỏ vì cha mẹ bị sát hại, cô được bạn mẹ cũng là người hàng xóm đưa về nuôi. Khi lớn lên, Thạch Thảo và Thành Nghĩa (Quốc Tuấn), con trai của cha mẹ nuôi, yêu nhau. Nhưng cả hai phải giấu kín tình cảm vì biết anh trai của Thành Nghĩa là Thành Nhân (Tấn Beo) cũng yêu cô.

Thạch Thảo dọn ra ngoài sống, gặp đồng nghiệp Minh Toàn (Quốc Cường) và yêu nhau. Nhưng Thạch Thảo phát hiện ra chú của Minh Toàn là Minh Hoàng, Phó Tổng giám đốc công ty Thuận Tam là người đã đẩy cả gia đình cô vào bi kịch. Giữa hận thù và tình yêu, Thạch Thảo phải quyết định ra sao...

“Định mệnh” được dàn dựng khá chuyên nghiệp. Theo quan điểm của người phương Đông thì số phận và định mệnh e khó có thể thay đổi. Nhưng những người trẻ trong “Định mệnh” đã vươn lên, vượt qua “định mệnh” của mình. Từ một Minh Toàn từ bỏ sản nghiệp của gia đình để theo đuổi nghề báo đến Thành Nghĩa kiên trì theo đuổi đam mê dù gặp nhiều thất bại... Tất cả họ đều có lúc phạm sai lầm, vấp ngã nhưng đều biết đứng dậy, thừa nhận lỗi lầm, không ngừng tìm cách theo đuổi ước mơ và cuối cùng thành công.

Thông điệp của “Định mệnh” rất rõ ràng, hạnh phúc chính là tình cảm chân thành chứ không phải bằng vật chất và tiền bạc; chỉ có yêu thương và vị tha mới hướng mọi người đến cuộc sống tốt đẹp. Chính niềm tin và lòng chung thủy đã giúp cặp đôi Thạch Thảo -Minh Toàn vượt bao khó khăn, thử thách và nghịch cảnh để đến được bến bờ hạnh phúc.

Cách dựng phim của đạo diễn Trần Cảnh Đôn mang đến sự lôi cuốn cho khán giả với nhiều yếu tố gây bất ngờ ở từng tập phim. Các tuyến nhân vật chính phụ, phát triển tâm lý nhân vật đều hợp logic, tình tiết thắt -mở hợp lý. Dàn diễn viên diễn xuất khá tròn vai. Với sự dày dặn kinh nghiệm trong diễn xuất, diễn viên Mai Huỳnh thể hiện thành công nhân vật Minh Hoàng có vẻ ngoài lịch lãm nhưng đầy mưu mô, thủ đoạn. Diễn viên Quốc Tuấn thể hiện khá tốt diễn biến tâm lý của Thành Nghĩa, từ chàng thư sinh nhút nhát, nhu nhược trở thành một thanh niên tự tin, đầy tham vọng.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết