07/02/2021 - 08:28

Xử lý nghiêm tình trạng học sinh vi phạm các quy định về điều khiển mô tô, xe gắn máy 

Ðó là một trong những nội dung tham luận được đại diện Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ khẳng định tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, do Ban ATGT thành phố tổ chức.

Buổi tuyên truyền quy định mới của Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa.

Buổi tuyên truyền quy định mới của Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. 

TP Cần Thơ hiện có trên 250.000 giáo viên, học sinh. Sở GD&ÐT đã quán triệt trong toàn ngành về tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Sở GD&ÐT thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tham gia giao thông an toàn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Việc tuyên truyền, giáo dục về ATGT được lồng ghép trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, các bài dạy chính khóa... Sở GD&ÐT TP Cần Thơ còn phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT thành phố, Công ty Honda Việt Nam và Công ty Yamaha trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cũng như hướng dẫn học sinh kỹ năng điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; cho học sinh và phụ huynh ký cam kết không vi phạm quy định về trật tự ATGT... Giáo viên, học sinh tham gia đầy đủ các cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Bộ GD&ÐT tổ chức và đạt nhiều giải cao.

Ông Trần Thanh Chánh, Phó Phòng Công tác Chính trị tư tưởng, Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, cho biết: "Năm 2021, Sở GD&ÐT tiếp tục triển khai thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh, góp phần hạn chế vi phạm và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh... Trong đó, tăng cường giáo dục pháp luật về ATGT thông qua các bài dạy trên lớp, các hoạt động ngoại khóa; tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm các tiết dạy về ATGT, nhân rộng các mô hình trải nghiệm thực tế về ATGT. Ðặc biệt, để khắc phục tình trạng học sinh chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển mô tô, xe gắn máy đến trường, Sở chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục triển khai cho học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nhất là không được điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe; phối hợp với Ban ATGT cùng cấp kiểm tra nhà giữ xe học sinh tại các trường học và các điểm giữ xe bên ngoài trường. Ðối với học sinh vi phạm, chúng tôi sẽ phối hợp với cha mẹ học sinh để tuyên truyền, giáo dục; đồng thời, kết hợp xét hạnh kiểm tháng, học kỳ và năm học tùy theo
mức độ...".

Bài, ảnh: KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết