04/08/2017 - 21:41

Xử lý cán bộ có hành vi sai phạm

Một bạn đọc ở xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, phản ánh: Trong quá trình thi hành công vụ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng Công an xã Trường Xuân B cùng 3 công an viên của xã có hành vi đánh người, gây thương tích.

Về phản ánh này, ông Mai Thanh Trí, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trường Xuân B, vừa ký thông báo về việc Đảng viên vi phạm.

Sau khi nhận được Công văn của Công an huyện và kết quả xác minh thể hiện: Ngày 3-6-2017, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng Công an xã Trường Xuân B cùng các đồng chí Công an viên của xã, gồm: Trần Văn Chiến, Lê Hoàng Diễn và Trương Hoài Nam (Công an viên phụ trách ấp Trường Ninh A, xã Trường Xuân B) có hành vi đánh đương sự Nguyễn Hoàng Nam và có sử dụng rượu trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Qua kết quả xác minh của Công an huyện Thới Lai, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Trường Xuân B và kết quả kiểm điểm của các đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Trần Văn Chiến, Lê Hoàng Diễn và Trương Hoài Nam, các đồng chí trên đã sai phạm: đánh người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; chở đương sự Nguyễn Hoàng Nam về cơ quan Công an xã không đúng quy định; sử dụng rượu trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Những vi phạm trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cán bộ chiến sĩ Công an cũng như uy tín của Đảng bộ xã Trường Xuân B và cá nhân từng đồng chí. Vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Chi bộ Công an, Chi bộ ấp Trường Ninh A quyết định thi hành kỷ luật “khiển trách” đối với các đồng chí nêu trên.

Đối với đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng Công an xã Trường Xuân B là công chức nên UBND xã cũng quyết định thi hành kỷ luật hình thức “khiển trách”.

Trước đó, theo biên bản hòa giải thành ngày 14-7-2017 của UBND xã Trường Xuân B giữa nguyên đơn (ông Nguyễn Hoàng Nam) và bị đơn (ông Nguyễn Hoàng Anh), thể hiện: Nguyên đơn và bị đơn đã thỏa thuận thống nhất với nhau về hướng giải quyết: Bị đơn đồng ý bồi thường 7 triệu đồng chi phí điều trị thương tích, bồi dưỡng sức khỏe cho nguyên đơn.  Nguyên đơn đã nhận đủ số tiền trên.

TÒA SOẠN BCT

Chia sẻ bài viết