23/01/2021 - 07:32

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và thương hiệu du lịch vùng

(CT) - Ngày 22-1, hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2020 đã diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo UBND của các tỉnh, thành liên kết... đến dự.

Hội nghị đã đánh giá kết quả 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020-2025; thảo luận những sáng kiến, giải pháp để tiếp tục cụ thể hóa thỏa thuận; bàn kế hoạch hành động năm 2021.

Theo đó, bước đầu chương trình liên kết đã xây dựng các cơ chế hoạt động, thành lập Hội đồng vùng và các tổ giúp việc; đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch, hình thành 3 chương trình du lịch mới: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình. TP Hồ Chí Minh cũng đã có hơn 50 chương trình du lịch kích cầu đi các tỉnh, thành ĐBSCL. Liên kết đã xác định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước và khu vực; hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch của vùng và các tỉnh, thành thông qua kết nối xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng; xác định giá trị cốt lõi là: đa dạng, độc đáo, hài hòa, bền vững; giá trị bản sắc thương hiệu: an toàn, thân thiện, ngọt ngào, mến khách, văn minh, sắc màu, sống động.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực thực hiện hai chuyên đề: Quản lý các mô hình khách sạn nhỏ và homestay, Quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương. Tuy nhiên, công tác xúc tiến đầu tư về du lịch còn hạn chế do ảnh hưởng dịch COVID-19, các hoạt động kêu gọi đầu tư tạm dừng.

Hội nghị xác định trong năm 2021 tập trung khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch; tổ chức các hội nghị giới thiệu, quảng bá, các lớp đào tạo nguồn nhân lực, diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Các đại biểu cũng đề xuất giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, phù hợp với thị trường, kết nối hiệu quả cùng doanh nghiệp… Trong khuôn khổ của hội nghị cũng diễn ra hội thảo giới thiệu các chính sách hỗ trợ, kích cầu liên kết phát triển du lịch và các sản phẩm mới của 14 tỉnh, thành trong năm 2021.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết