02/06/2009 - 08:41

Xây dựng cơ chế hợp tác lâu dài về kiểm toán nhà nước giữa Việt Nam - Lào và Campuchia

Ngày 1-6, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc hội đàm giữa người đứng đầu của Kiểm toán nhà nước (KTNN) Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cơ quan Kiểm toán quốc gia Vương quốc Campuchia và Cơ quan Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Tại cuộc hội đàm, lãnh đạo các cơ quan KTNN kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác song phương đã ký kết giữa ba nước; thảo luận và thống nhất các nội dung, biện pháp để tiếp tục tăng cường hiệu quả hợp tác song phương cũng như trao đổi các vấn đề để xây dựng cơ chế hợp tác lâu dài giữa ba cơ quan KTNN.

Tổng KTNN Việt Nam Vương Đình Huệ đã đưa ra đề xuất tiến hành các hoạt động kiểm toán chung giữa ba nước trong một số lĩnh vực như thủy điện, du lịch, môi trường. Cơ quan kiểm toán ba nước sẽ thành lập các đoàn kiểm toán dưới nhiều hình thức khác nhau như: kiểm toán song song, thành lập đoàn kiểm toán chung và hình thức hỗn hợp của 2 hình thức trên. Đồng thời ba nước cũng thống nhất sẽ đề nghị Chính phủ mỗi nước xem xét đưa các nội dung hợp tác trên vào chương trình hợp tác liên Chính phủ.

Lãnh đạo cơ quan KTNN của 3 nước còn thỏa thuận tổ chức cuộc gặp luân phiên hàng năm nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác. Cuộc gặp và hội đàm tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2010 tại Phnom Penh (Vương quốc Campuchia).

THÙY DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết