04/05/2020 - 20:09

Viettel có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu 

 (CT)- Brand Finance (nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) vừa công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150). Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng, tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỉ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á.

Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo Brand Finance, Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt gần 16,3%. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố: danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Đây là một yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của thương hiệu.

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như: SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN. 

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Quý I năm 2020, Viettel nộp ngân sách 9.400 tỉ đồng, đạt 100% kế hoạch đặt ra, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh nỗ lực đóng góp cho ngân sách nhà nước, trong quý I năm 2020, Viettel đã đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân trong phòng, chống dịch COVID-19.

N.H

 

Chia sẻ bài viết