02/06/2010 - 09:44

Việt Nam là địa chỉ yên tâm đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 1-6, ông Toshio Kashiwagi, tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (JBAH), đồng thời là Trưởng đại diện Mitsubishi tại Việt Nam đã nhận định tại buổi gặp gỡ giữa JBAH và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân “Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay, với môi trường trong nước ổn định, cùng những chính sách thu hút đầu tư ngày càng thông thoáng, Việt Nam là một trong những điểm chúng tôi yên tâm để đầu tư”.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đồng thời bày tỏ sự lo ngại về một số hạn chế mà Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đang gặp phải. Đó là tình trạng thiếu điện, nước sinh hoạt; thiếu nguồn lao động có tay nghề và hạ tầng cơ sở chưa tốt. Các thành viên JBAH kiến nghị thành phố cần nguồn điện đủ cung cấp cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cung cấp nguồn lao động đáp ứng yêu cầu chất lượng chuyên môn. Các doanh nghiệp cũng khẳng định sẵn sàng tham gia hỗ trợ thành phố trong đào tạo nguồn nhân lực, lao động chất lượng cao và phát triển cơ sở hạ tầng.

Chia sẻ sự quan tâm, lo lắng của các doanh nghiệp Nhật Bản về nguồn điện, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết Chính phủ hiện đang triển khai các dự án nhà máy điện để đáp ứng nguồn năng lượng lâu dài cho phát triển kinh tế, đồng thời thành phố sẽ cố gắng đảm bảo nguồn điện tập trung cho sản xuất kinh doanh song song với việc thực hiện tiết kiệm điện toàn thành phố. Ông Lê Hoàng Quân hoan nghênh và kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản cùng tham gia vào các lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có việc xây dựng các tuyến metro, đường vành đai, cầu và hầm vượt sông của thành phố.

Thông báo tình hình kinh tế thành phố trong 5 tháng đầu năm, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh kinh tế thành phố đang hồi phục nhanh và gần như đạt mức tăng trưởng như trước khủng hoảng. Ông Lê Hoàng Quân cũng đồng thời khẳng định các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn có thể yên tâm hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh tại thành phố.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết