05/08/2021 - 18:01

Liên quan vụ ra đường rút tiền bị phạt, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều:

Việc lực lượng lập biên bản xử lý vi phạm là đúng quy định pháp luật 

Chiều 5-8-2021, Công an quận Ninh Kiều có buổi làm việc với em L.P.H. ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, người bị lập biên bản xử phạt do ra đường rút tiền (lý do ra đường không chính đáng, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg) và các đơn vị có liên quan. Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, nhận định: Việc lực lượng lập biên bản xử lý vi phạm đối với H. là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, qua xem xét H. là sinh viên, hoàn cảnh khó khăn, có thể làm đơn đến UBND phường xin cứu xét miễn, giảm việc đóng phạt. Nếu người vi phạm vẫn kiên quyết xác định việc lập biên bản xử phạt về hành vi nêu trên là không đúng, có thể khiếu nại theo đúng trình tự pháp luật quy định.

Công an quận Ninh Kiều trao đổi nội dung về việc lập biên bản vi phạm đối với L.P.H.

Trước đó, Báo Cần Thơ nhận được đơn của bạn đọc L.P.H. phản ánh: Lúc 8 giờ 55 phút ngày 29-7-2021, H. đi xe máy đến Agribank Chi nhánh Cần Thơ II tại đường Trần Việt Châu, phường An Hòa để đổi mã PIN (do thẻ bị khóa). Lúc 9 giờ 10 phút, khoảng 100m nữa đến ngân hàng thì H. được lực lượng dân quân gọi vào kiểm tra giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch 142 đường Trần Việt Châu. Tại đây, H. trình bày với Thiếu tá Trương Văn Bình, Phó Trưởng Công an phường An Hòa lý do ra đường vì cần rút tiền để tiêu xài, nhưng khi đến trụ ATM rút tiền, do nhập sai mã pin nên tài khoản đã bị khóa, vì vậy cần đến ngân hàng xin cấp lại mã số pin. H có mang theo các giấy tờ tùy thân và cho biết đến ngân hàng khi đổi mã pin xong sẽ về ngay. Nhưng lý do này của H. không được chấp nhận, H. bị lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe và hẹn 7 ngày đóng phạt. 

H. bức xúc nói: "Tôi tự thấy tôi không vi phạm lỗi ra ngoài vì lý do không cần thiết. Tôi chỉ còn 31.000 đồng tiền mặt, trong khi tôi cần phải rút tiền đóng tiền nhà trọ, mua thực phẩm thiết yếu lại cho là lý do không chính đáng và bị xử phạt. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý trường hợp của tôi đúng với quy định. Tôi khẳng định là tôi chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch chứ không phải là người vô kỷ luật".

Ông Nguyễn Hoàng Hậu, Phó Chủ tịch UBND Phường An Hòa, nói: "Lúc đội tuần tra đang làm nhiệm vụ tại đường Trần Việt Châu gặp em H. điều khiển xe máy trên đường. Khi thấy lực lượng tuần tra, em H. quay xe bỏ đi nên Đội tuần tra gọi lại kiểm tra. Tại thời điểm này, em H. chỉ nói là đi rút tiền và xuất trình thẻ ATM chứ không đưa ra các giấy tờ cần thiết khi ra đường, như: phiếu đi mua lương thực, giấy công tác của đơn vị… theo quy định. Thêm vào đó, em H. cư trú tại phường An Khánh nhưng lại nói đi rút tiền tại phường An Hòa. Vì vậy, lực lượng chức năng xác định em H. ra đường trong trường hợp không cần thiết nên xử phạt là đúng quy định".

Hoàng Yến

Chia sẻ bài viết