25/03/2019 - 09:24

Về Cần Thơ vui Hội Sách 

Bắt đầu từ 8 giờ hôm nay 25-3, Hội Sách Cần Thơ lần thứ III - năm 2019 sẽ chính thức hoạt động, kéo dài đến hết ngày 31-3. Với hơn 2,3 triệu bản sách được trưng bày và bán cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, phong phú các hoạt động liên quan đến sách, Hội Sách được kỳ vọng sẽ là điểm tham quan thú vị và truyền cảm hứng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các đơn vị tham gia Hội Sách Cần Thơ đã sẵn sàng phục vụ khách tham quan.

Hội Sách đã sẵn sàng

Trước thời điểm Hội Sách Cần Thơ bắt đầu hoạt động, khắp mọi tuyến đường nội ô thành phố nhộn nhịp nhờ công tác tuyên truyền, quảng bá của Ban Tổ chức. Tại công viên Lưu Hữu Phước, địa điểm diễn ra Hội Sách, các gian hàng đang dần hoàn thiện, những kệ sách đã được chất kín, mang đến cảm giác háo hức cho nhiều người. Ngày cuối tuần, hàng trăm nhân viên của các nhà xuất bản, nhà sách, công ty kinh doanh sách - văn hóa phẩm… có mặt ở công viên Lưu Hữu Phước để chuẩn bị cho các công đoạn cuối cùng trước giờ “G”. Cán bộ và nhân viên Thư viện TP Cần Thơ tất bật lắp đặt hệ thống thư viện điện tử, trang trí các không gian trưng bày sách, ảnh và bộ sưu tập từ điển quy mô… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội của những người yêu thích sách.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết: Với chủ đề “Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập”, Hội Sách lần thứ III mong muốn góp phần tôn vinh những giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Hội Sách Cần Thơ 2019 có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông… Hơn 196.000 tên sách với gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán tại Hội Sách này. Ban Tổ chức kỳ vọng, Hội Sách sẽ thu hút khoảng 400.000 - 450.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết: Tại Hội Sách lần này, Ban Tổ chức  phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn.

Tại sân khấu trung tâm của Hội Sách sẽ có 11 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi như: Vẽ tranh và lắp ráp sáng tạo 3D cùng Faber-Castell; Tổng kết và trao giải Cuộc thi tuyên truyền Sách “Cần Thơ thành phố mến yêu; Vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”; giao lưu tác giả - tác phẩm; ngày hội thiếu nhi… Ông Đỗ Hoàng Trung cho biết thêm: Ngoài tham quan, mua sắm bạn đọc sẽ được giao lưu, gặp gỡ với các tác giả tên tuổi như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư và các nhà văn trẻ…

Một số hoạt động điểm nhấn tại Hội Sách Cần Thơ như Triển lãm 1.000 quyển sách theo chủ đề các chuyên đề: Cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Biển đảo Việt Nam; Bộ sưu tập từ điển, Thư viện điện tử. Nhiều nhà xuất bản, nhà sách, đơn vị đến từ thành phố Hồ Chí Minh mang đến Hội Sách nhiều đầu sách chuyên sâu về cuộc cách mạng công nghệ 4.0... Công tác trưng bày được Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia quan tâm chuẩn bị nội dung chu đáo, lên thiết kế phác họa, thi công và trình bày cuốn hút.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan tại Hội Sách, Ban Tổ chức bố trí các điểm trông giữ xe xung quanh khu vực diễn ra Hội Sách: Trông giữ xe hai bánh tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố, một phần đường Lý Tự Trọng và đường Phan Văn Trị, cặp hàng rào Bệnh viện Đa khoa thành phố; trông giữ ô tô trên một phần đường Nguyễn An Ninh, Võ Văn Tần, Nguyễn Thái Học. Ngoài ra, theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay sẽ giám sát về an ninh trật tự bằng 23 camera lắp đặt tại nhiều vị trí. Đồng thời hệ thống phòng cháy, chữa cháy cũng được chuẩn bị chu đáo, cách 70m có 1 bình chữa cháy, giao cho gian hàng quản lý và sử dụng khi cần thiết.

Sự xuất hiện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại Hội Sách lần này khiến nhiều độc giả mong chờ. Trong ảnh: Một buổi ký tặng sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại Cần Thơ.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Cũng như 2 lần Hội Sách trước, Hội Sách Cần Thơ 2019 sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách tham quan. Cụ thể, các đơn vị sẽ giảm giá sách từ 20%-30%, thậm chí lên đến từ 45%-50% so với giá bìa, cùng nhiều chương trình quà tặng, tích điểm hấp dẫn.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - một doanh nghiệp lớn của ngành sách cả nước, tham dự Hội Sách Cần Thơ, đơn vị sẽ áp dụng chương trình giảm giá đặc biệt: Giảm giá đồng loạt từ 20% - 50%; chương trình đồng giá từ 5.000 đồng đến 50.000 đồng. Ngoài ra, Nhã Nam còn có quà tặng độc quyền cho mọi đơn hàng: Mỗi cuốn sách tặng kèm 1 bookmark tự chọn, mỗi hóa đơn trên 100.000 đồng tặng 1 bookmark nam châm, mỗi hóa đơn trên 200.000 đồng tặng 1 móc khóa, mỗi hóa đơn trên 300.000 đồng tặng 1 sổ Nhã Nam, mỗi hóa đơn trên 400.000 đồng tặng 1 bóp viết, mỗi hóa đơn trên 500.000 đồng tặng 1 sổ Nhã Nam bìa cứng, mỗi hóa đơn trên 600.000 đồng tặng 01 túi canvas Nhã Nam… Cũng tại sự kiện này, loạt sách mới của các tác giả Việt Nam và quốc tế đang được yêu thích sẽ được Nhã Nam giới thiệu.

Sự góp mặt của NXB Kim Đồng tại Hội Sách khiến độc giả nhỏ tuổi và cả phụ huynh vô cùng hào hứng. Lần này, NXB Kim Đồng mang đến Cần Thơ hơn 2.000 đầu sách, gồm các mảng sách: văn học, lịch sử - giáo dục truyền thống, kỹ năng, khoa học - nghệ thuật, tranh truyện, comic... Trong đó, có hơn 200 đầu sách mới, gần 100 đầu sách tiêu điểm. Tiêu biểu như bộ Phong cách sống gồm: Friluftsliv - Sống bình yên với bạn thiên nhiên,  Metropolitan - Sống sôi động như người thành thị của tác giả Cindy Trần; 2 tác phẩm truyện dài thiếu nhi là “Con cò mồ côi” của nữ nhà văn 82 tuổi người Cần Thơ - Nguyễn Thị Thanh Huệ và “Thủ lĩnh băng vịt đồng” của tác giả 9X Lê Quang Trạng - quê An Giang… NXB Kim Đồng cũng công bố, đến với gian hàng của đơn vị tại Hội Sách Cần Thơ, khách tham quan có cơ hội mua sách với mức chiết khấu từ 15% - 50%, bên cạnh đó là khu vực sách đồng giá 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng... Tùy vào giá trị của đơn hàng, NXB Kim Đồng còn có những phần quà thú vị và ý nghĩa dành tặng độc giả.

Thông tin từ NXB Trẻ, đơn vị sẽ mang đến Hội Sách Cần Thơ hơn 2.000 tựa sách; gồm hơn 100 tựa sách mới và hơn 400 tựa tái bản - làm mới thuộc đủ các thể loại trong chương trình “Tháng Ba sách Trẻ” lần thứ 8 - năm 2019. Trong đó, NXB Trẻ chú trọng giới thiệu các ấn phẩm văn hóa - xã hội - văn học liên quan nhiều đến miền Nam như: Bộ sách của cố nhà văn Sơn Nam với 20 cuốn được tái bản bìa mới; bộ sách nghiên cứu văn hóa của học giả Vương Hồng Sển; các tập truyện của Bình Nguyên Lộc; bộ học làm người của Thu Giang Nguyễn Duy Cần… NXB Trẻ áp dụng chính sách nhiều chiết khấu ưu đãi; các sách đồng giá và các chương trình quà tặng, bốc thăm trúng thưởng khác dành cho bạn đọc tại Hội Sách. Được mong chờ nhất là chương trình giao lưu do NXB Trẻ phối hợp tổ chức tại Hội Sách: Nhà báo Dương Thành Truyền - nói chuyện chuyên đề “Đọc sách- con đường phát triển bản thân” vào lúc 19 giờ tối thứ tư, ngày 27-3; nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn đọc tại gian hàng của NXB Trẻ từ 8 giờ -11 giờ sáng thứ bảy, ngày 30-3.

Ngoài ra, các “đại gia” ngành sách khác như FAHASA, Tiki, ThaiHaBook… cũng có những chương trình ưu đãi để chinh phục khách hàng khi đến với Hội Sách Cần Thơ.

Bài, ảnh: Duy Khôi

Chia sẻ bài viết