30/04/2022 - 08:48

Vang vọng hào khí những ngày Tháng 4 lịch sử 

Đồng chí Trần Việt Trường (bìa trái) và các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy dự khán chương trình nghệ thuật. Ảnh: Nguyễn Minh​

(CTO) - Tối 29-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022); Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Một số tiết mục văn nghệ trong chương trình:​

Chương trình diễn ra tại quảng trường huyện Phong Điền. Các đồng chí: Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Tòng Nhiệm, Trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy; Lê Văn Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Trần Thị Vĩnh Nghi, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo huyện Phong Điền, các sở ban ngành và đông đảo nhân dân huyện Phong Điền đã đến dự.

Với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Văn công Quân khu 9, Nhà hát Tây Đô, các đội, nhóm, vũ đoàn của Cần Thơ và các ca sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, Chương trình đã mang đến hào khí của những ngày Tháng 4 lịch sử.

Mở đầu chương trình là liên khúc ca múa với những nhạc phẩm cách mạng hào hùng: “Giải phóng miền Nam”, “Bão nổi lên rồi”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Đất nước trọn niềm vui”. Qua đó, không khí Tháng 4 lịch sử với Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được tái hiện.

Phần chính của chương trình được chia làm 2 chủ đề: “Hát mừng chiến thắng tháng 4” và “Cần Thơ ngày mới”, gồm các tiết mục ca múa, ca cổ, dân ca… được dàn dựng đặc sắc. Các tiết mục không chỉ ôn lại chiến thắng hào hùng của dân tộc trong kháng chiến cứu nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; mà còn nhấn mạnh quá trình xây dựng, phát triển quê hương Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, văn minh, giữ vững bản sắc văn hóa của đô thị miền sông nước.

Liên ca khúc: “Giai điệu tự hào”, “Cần Thơ niềm tin thành phố trẻ”, “Như có Bác hồ trong ngày vui đại thắng” do tất cả các diễn viên biểu diễn đã khép lại chương trình, để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

N.MINH

Chia sẻ bài viết