17/08/2020 - 21:06

Úc thí điểm đón sinh viên quốc tế từ tháng tới

Ngày 16-8, Bộ trưởng Thương mại Úc Simon Birmingham cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch thí điểm đón sinh viên quốc tế trở lại từ tháng 9-2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Birmingham cho hay dự kiến trong đợt đầu chương trình thí điểm được thực hiện, khoảng 300 sinh viên quốc tế từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hong Kong sẽ tập trung tại Singapore trước khi bay đến thành phố Adelaide, thủ phủ bang Nam Úc. Toàn bộ sinh viên này sẽ được cách ly y tế theo quy định trước khi tham gia học tập. Chi phí di chuyển và cách ly tại các khách sạn sẽ được chia sẻ giữa các sinh viên và trường đại học mà các sinh viên này theo học.

Ðề cập đến lý do chọn Adelaide là điểm đến cho cuộc thí điểm này, ông Birmingham cho biết bang Nam Úc đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua với 18 ca mắc kể từ đầu tháng 7 cho tới nay, đặc biệt là hạn chế tối đa bùng phát các trường hợp lây nhiễm cộng đồng. Toàn bộ sinh viên khi đến Úc sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm dịch an toàn nghiêm ngặt.

Ngành giáo dục quốc tế đóng góp khoảng 40 tỉ AUD (28,73 tỉ USD) cho nền kinh tế Úc.  Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, có hơn 500.000 sinh viên quốc tế theo học tại nước này.

THANH HƯƠNG

Chia sẻ bài viết