28/08/2019 - 20:55

Úc tăng cường an ninh mạng tại các trường đại học 

Các trường đại học, các nhóm an ninh quốc gia và quan chức Chính phủ Úc sẽ hợp tác để ngăn chặn những nguy cơ và ảnh hưởng từ nước ngoài đối với các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước, như bị tấn công mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Dan Tehan (ảnh) ngày 28-8 đã công bố việc thành lập một lực lượng đặc biệt nhằm xây dựng lại hệ thống kiểm soát không gian mạng, bảo vệ sở hữu trí tuệ, bảo vệ những nghiên cứu nhạy cảm, đồng thời ngăn chặn ảnh hưởng và thiệt hại có thể xảy ra đối với các trường đại học của Úc. Ông Tehan khẳng định động thái này sẽ đảm bảo sự hợp tác giữa ngành giáo dục Úc và các tổ chức của nước ngoài trở nên minh bạch và tránh gây tổn hại cho lợi ích quốc gia.

Việc thành lập lực lượng nói trên diễn ra hơn 2 tháng sau khi Đại học Quốc gia Úc (ANU) bị tấn công mạng quy mô lớn, làm thất thoát rất nhiều dữ liệu được lưu giữ trong 19 năm qua. Trước đó, báo cáo của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ 26 trường đại học của Úc đã trở thành mục tiêu trong một chiến dịch tấn công mạng, đánh cắp thông tin với quy mô toàn cầu.

Diệu Linh

Chia sẻ bài viết