28/09/2018 - 15:14

Uber bồi thường 148 triệu USD trong vụ rò rỉ dữ liệu năm 2016

Hãng taxi công nghệ Uber với sự đồng thuận của chính quyền 50 bang nước Mỹ và quận Columbia sẽ chi trả 148 triệu USD và thắt chặt an ninh dữ liệu sau sự cố rò rỉ dữ liệu hồi năm 2016 mà theo đó tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu tài xế của hãng này.

Theo Bộ trưởng Tư pháp bang Illinois Lisa Madigan, văn phòng của bà sẽ tích 5,1 triệu USD trong tổng số tiền nộp phạt nói trên của Uber để bồi thường 100 USD/tài xế. Bà Madigan đồng thời yêu cầu Uber đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo bảo mật dữ liệu cho các tài xế tại Illinois và trên khắp nước Mỹ.

Khoản bồi thường trên là một phần trong nỗ lực của Uber nhằm đánh bóng tên tuổi sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến công ty có tài sản vốn hóa trên thị trường ước tính hơn 70 tỉ USD này. “Các cam kết mà chúng tôi đưa ra trong thỏa thuận phù hợp với tiêu chí của chúng tôi về an toàn cho khách hàng. Chúng tôi biết rằng có được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu là không dễ dàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các biện pháp an ninh để giữ khách hàng và dữ liệu của họ được an toàn và bảo mật. Chúng tôi cam kết duy trì mối quan hệ mang tính xây dựng và cộng tác với các chính phủ trên toàn thế giới” - giám đốc pháp lý của Uber Tony West tuyên bố.

Theo giới chức Mỹ, Uber đã phải thanh toán cho các đối tượng trộm dữ liệu 100.000 USD để hủy thông tin bị đánh cắp và cố tình trì hoãn báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng trong suốt 1 năm.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Uber phải “móc hầu bao”.  Hồi tháng 2 vừa qua, Uber đã đồng ý trả 245 triệu USD cho Waymo, đơn vị xe tự lái của Alphabet (công ty mẹ của Google) để dàn xếp nghi án bí mật thương mại bị đánh cắp.

HOÀNG NAM (Theo AP, Bloomberg) 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Uber