20/06/2024 - 22:22

UAE hấp dẫn giới triệu phú 

Theo dữ liệu mới công bố từ công ty tư vấn di cư đầu tư toàn cầu Henley & Partners, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vẫn là điểm đến yêu thích nhất của các triệu phú thế giới trong năm 2024. Ðây là năm thứ ba liên tiếp UAE đứng đầu danh sách này.

Một góc thủ đô Abu Dhabi của UAE. Ảnh: WorldAtlas

Cụ thể, báo cáo của Henley & Partners cho thấy có 6.700 triệu phú dự kiến sẽ chuyển đến UAE sinh sống trong năm 2024. Con số này cao gần gấp đôi số triệu phú sắp chuyển đến Mỹ, nước dự kiến thu hút ​​triệu phú nhập cư cao thứ hai, ở mức 3.800 người. Tiếp theo là Singapore, với 3.500 triệu phú sắp đến định cư. Các nước còn lại trong tốp 10 điểm đến yêu thích của giới triệu phú gồm: Canada, Úc, Ý, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Bồ Ðào Nha và Nhật Bản.

Theo báo cáo, UAE ngày càng củng cố vị thế như là nơi trú ẩn an toàn cho giới nhà giàu thế giới, phần lớn nhờ vào chính sách thuế thuận lợi, vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và lối sống xa hoa. Quốc gia Trung Ðông này còn cung cấp “thị thực vàng” nhằm thu hút nhân tài đến cư trú.

Báo cáo thường niên của Henley & Partners cũng đưa ra con số dự đoán kỷ lục là 128.000 triệu phú sẽ di cư vào năm 2024. Trong đó, Trung Quốc là nước có số lượng triệu phú di cư đông nhất, với 15.200 cá nhân có giá trị tài sản cao (HNWI, những người sở hữu tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên) sắp rời khỏi đất nước. Nước sẽ chứng kiến ​​số triệu phú di cư ra nước ngoài cao thứ hai trong năm nay là Anh, với 9.500 người - cao hơn gấp đôi so với mức 4.200 người vào năm ngoái. Ấn Ðộ xếp thứ ba, với 4.300 triệu phú sắp di cư.

NGUYỆT CÁT (Theo Business Insider, CNBC)

 

Chia sẻ bài viết