29/12/2009 - 08:41

Phim “Nghe trà”

Tuổi trẻ có thể sai lầm nhưng phải biết đứng lên, đi tới

“Nghe trà” xoay quanh chuyện những người trẻ lập nghiệp bằng nghề chế biến trà truyền thống. Vượt nhiều khó khăn, cạm bẫy, họ đã thành công. Đây là phim truyền hình Việt Nam dài 40 tập do đạo diễn Danh Dũng chỉ đạo, Công ty Cát Tiên Sa sản xuất, đang phát lúc 22 giờ 30 phút từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV9 của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Hà Giang lớn lên trong một gia đình nhiều đời chế biến và kinh doanh trà. Cô nuôi tham vọng đưa văn hóa trà Việt ra thế giới và đặc biệt là với giới trẻ qua những cách tiếp thị mới lạ. Hà Giang bị cha mẹ phản đối vì cho rằng cô không đủ khả năng và thiếu sự trải nghiệm. Tình cờ, Hà Giang tìm được công thức chế biến của bà nội – một nghệ nhân chế biến trà - để làm được một loại trà độc đáo. Được những người bạn thân là Trần Phi, Bảo Hoàng, Gia Vinh giúp đỡ nhiệt tình, Hà Giang thành lập quán trà Tổ Chim. Cả ba đều yêu Hà Giang nhưng cô lại yêu Trí Kiên- người của một hãng trà đối thủ của công ty gia đình mình. Trí Kiên lợi dụng tình cảm của Hà Giang để lấy bí quyết pha chế trà. Hà Giang đã giao công thức pha chế trà của bà nội cho anh ta. Khi biết được bộ mặt thật của Trí Kiên, Hà Giang dùng tài trí và lòng yêu nghề chế biến trà để đánh bại công ty đối thủ.

Trí Quang (vai Trí Kiên) và Bebe Phạm (vai Hà Giang) trong phim. Ảnh: tuoitre.com 

Nhân vật Hà Giang là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, dù còn thiếu sự từng trải, có chút bồng bột nên mắc phải những sai lầm nhưng Hà Giang đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình, dùng tài năng gầy dựng lại công ty của gia đình và theo đuổi niềm đam mê với trà.

Nhân vật Trí Kiên là một tên “gián điệp” rất “cừ”. Anh ta lấy lòng mẹ Hà Giang và chiếm trọn tình yêu của cô bằng sự thật thà, hiền lành. Khi đã lấy được công thức chế biến trà cho công ty cũng là lúc Trí Kiên lại nhận ra anh đã yêu Hà Giang thật sự. Anh bị giằng xé lương tâm vì những việc làm tội lỗi của mình và hổ thẹn vì lợi dụng tình yêu của Hà Giang.

Phim tạo được ấn tượng tốt với khán giả. Mạch phim vừa phải, các tình tiết phim hợp lý, thuyết phục. Phim khai thác tốt những góc cạnh tâm lý của giới trẻ với sự năng nổ nhưng cũng bồng bột, thiếu chín chắn. Các diễn viên Bebe Phạm, Trí Quang, Ngọc Thảo, Ngọc Ngoan... diễn xuất khá đạt. Một điểm hấp dẫn của phim là những cảnh quay tuyệt đẹp tại những vườn trà xanh mướt ở Lâm Đồng.

“Nghe trà” nêu lên những khát khao khẳng định mình của giới trẻ bằng việc theo đuổi đến cùng những đam mê chính đáng. Dù còn mắc những ngộ nhận, sai lầm nhưng họ đã thành công trên con đường lập nghiệp.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết