01/03/2021 - 19:22

Trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

(CT) - Ngày 1-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã xác nhận thông tin trường hợp nghi mắc COVID-19 tại tỉnh đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) báo cáo về trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại tỉnh Bạc Liêu. Công văn nêu rõ: Sáng 28-2-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu báo cáo 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 do Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thực hiện xét nghiệm, là bệnh nhân (BN) nam, sinh năm 1972, đang sống tại ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. BN chưa biết chữ, không biết lái xe máy và thường làm thuê trong xã hoặc các xã lân cận. BN có sức khỏe bình thường và trong 14 ngày qua không tiếp xúc hoặc không liên quan tới vùng/điểm nguy cơ có dịch bệnh, không đi khỏi nơi cư trú.

Ngay sau đó, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cùng CDC các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng triển khai toàn bộ hoạt động đánh giá dịch tễ, lâm sàng, xét nghiệm và coi như một ổ dịch để xử lý ngay trong khi chờ khẳng định. CDC tỉnh Bạc Liêu, CDC tỉnh Sóc Trăng đã xác định ngay các F1 và xử lý theo quy định.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh tiếp nhận bệnh phẩm nghi nhiễm trên và tiến hành xét nghiệm trên cả 2 mẫu thu thập ngày 27-2 và ngày 28-2 của BN; cả 2 mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã cử đội chuyên môn đánh giá phòng xét nghiệm tới tỉnh Bạc Liêu để rà soát lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải và đã có những chấn chỉnh, hướng dẫn để đảm bảo kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàng và xét nghiệm, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xác nhận hiện tại chưa có bằng chứng BN này nhiễm SARS-CoV-2.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết