04/04/2008 - 09:50

Trung Quốc và Mỹ cam kết chia sẻ trách nhiệm thúc đẩy kinh tế thế giới

(TTXVN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc để chuẩn bị cho cuộc Đối thoại kinh tế chiến lược (SED) Trung - Mỹ lần thứ tư, ngày 2-4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson - đặc phái viên của Tổng thống George Bush đã có các cuộc tiếp kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, bàn về quan hệ song phương và nỗ lực thúc đẩy kinh tế thế giới.

Trong buổi tiếp ông Paulson tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho rằng với vai trò là hai thành viên quan trọng trong hệ thống kinh tế toàn cầu, Trung Quốc và Mỹ phải chia sẻ trách nhiệm duy trì sự ổn định và phát triển lành mạnh của nền kinh tế toàn cầu. Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng tăng cường trao đổi và hợp tác với Mỹ về các chính sách kinh tế vĩ mô, nỗ lực duy trì sự tăng trưởng kinh tế thế giới và ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu.

Bộ trưởng Paulson cho rằng sự phát triển tổng thể quan hệ Trung- Mỹ là nhân tố quan trọng đối với cả hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy cơ chế SED và các lĩnh vực hợp tác song phương khác.

Chia sẻ bài viết