18/12/2020 - 20:03

Trung Quốc triển khai tiêm vaccine cho 50 triệu người trước Tết Nguyên đán 

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 18-12 cho biết, Trung Quốc đang lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 50 triệu người thuộc nhóm ưu tiên trước khi bước vào đợt đi lại trước Tết Nguyên đán nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

Giới thiệu vaccine của Sinopharm. Ảnh: Getty Images

Giới thiệu vaccine của Sinopharm. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin trên, Chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch phân phối 100 triệu liều vaccine do hai hãng dược phẩm nước này là Sinopharm và Sinovac Biotech sản xuất. Trước đó, nhà chức trách Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho 2 vaccine của Sinopharm và một của Sinovac Biotech. Bên cạnh đó, vaccine ngừa COVID-19 thứ tư được cấp phép là do Công ty công nghệ sinh học CanSino Biologics sản xuất và chỉ dành cho mục đích quân sự. Các quan chức Trung Quốc nhấn mạnh 50 triệu liều vaccine sẽ được tiêm cho các nhóm đối tượng trước ngày 15-1-2021 và mũi thứ hai sẽ được hoàn thành trước ngày 5-2.

Chiến dịch tiêm chủng hàng loạt nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 11-2. Nhóm người được ưu tiên tiêm vaccine trong đợt này là nhân viên y tế, cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên hải quan, nhân viên vận chuyển hàng hóa, nhân viên vận tải và hậu cần, binh sĩ bảo vệ biên giới, nhân viên nhà dưỡng lão và những người cần ra nước ngoài để làm việc hoặc học tập.

Trong khi đó, Sở Y tế Trùng Khánh thông báo phát hiện SARS-CoV-2 trên 8 mẫu bao bì thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại thành phố này.

Theo Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Trùng Khánh, 8 mẫu bao bì đưa đi xét nghiệm được lấy từ một lô hàng thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Brazil và có quá cảnh tại Thượng Hải trước khi tới Trùng Khánh.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 12-2019, Trung Quốc đại lục có tổng cộng gần 87.000 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4.634 ca tử vong.

THANH HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết