26/12/2012 - 15:49

Trung Quốc bắt giữ 355 kẻ bắt cóc buôn bán trẻ em

Hồi năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc cũng đã giải cứu 8.660 trẻ em bị bắt cóc. Ảnh: AFP

Hôm 24-12, Bộ Công an Trung Quốc cho biết đã triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em của 9 băng nhóm trong một chiến dịch trên toàn quốc, tiến hành bắt giữ 355 nghi phạm, giải thoát được 89 em nhỏ và hiện đang tìm kiếm cha mẹ các em thông qua cơ sở dữ liệu ADN.

Theo giới chức trách Trung Quốc, Bộ Công an nước này trong tháng 12 đã tiến hành truy quét địa bàn hoạt động của bọn tội phạm trên 9 khu vực ở các tỉnh Phúc Kiến, Vân Nam, Tứ Xuyên, An Huy và Quảng Đông sau khi nhận được tin báo về các vụ trẻ em bị bắt cóc tại miền Nam Phúc Kiến và tỉnh Vân Nam. Không chỉ vậy, các quan chức cho rằng các nghi phạm còn mở rộng địa bàn hoạt động bằng cách vận chuyển trẻ em đến một số khu vực khác để bán với lợi nhuận rất cao. Phó Giám đốc Cơ quan điều tra hình sự của Phúc Kiến Wang Xizhang cho biết, một bé trai sơ sinh khỏe mạnh có thể được bán cho các gia đình giàu có với giá 14.400 USD.

Theo Tân Hoa xã, nạn buôn bán bắt cóc trẻ em đang trở thành "vấn đề nghiêm trọng" tại Trung Quốc. Mặc dù hình phạt bao gồm cả án tử hình, nhưng chính lợi nhuận cao, sự thiếu hiểu biết pháp luật cộng với quan niệm "trọng nam" và chính sách một con nghiêm ngặt cùng nhu cầu có con của các cặp vợ chồng hiếm muộn đang khiến vấn nạn buôn người trở nên nhức nhối ở Trung Quốc.

VI VI (Theo AP)

Chia sẻ bài viết