28/03/2009 - 08:45

Trong một ngày, hải tặc Somalie bắt cóc hai tàu chiến

(TTXVN)- Chỉ trong 24 giờ, bọn hải tặc đã bắt cóc hai tàu châu Âu tại vùng biển ngoài khơi Somalie trong các vụ tấn công lớn nhất kể từ khi lực lượng hải quân nhiều nước được huy động tới bảo vệ một trong những tuyến vận tải biển tấp nập nhất thế giới này.

Trung tâm An ninh Hàng hải của Liên minh châu Âu (EU) ngày 26-3 cho biết tàu Nipayia của Hy Lạp (trọng tải 9.000 tấn) cùng 19 thủy thủ đã bị hải tặc tấn công và bắt giữ ở phía Đông Somalie ngày 25-3. Người phát ngôn Bộ Thương mại Biển Hy Lạp cho biết chủ tàu, là hãng vận tải biển Lotus Shipping có trụ sở tại Hy Lạp, đã bắt đầu đàm phán với bọn cướp biển.

Chưa đầy một ngày sau, sáng 26-3, khoảng 18 tên hải tặc được trang bị vũ khí tự động đã tấn công và bắt giữ tàu Bow-Asir của Na Uy (trọng tải 23.000 tấn) cùng 27 thủy thủ mang nhiều quốc tịch khác nhau. Chủ tàu là hãng vận tải biển Salhus Shipping AS đã liên lạc với các lực lượng hải quân và các công ty bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho thủy thủ.

Chỉ trong 24 giờ, bọn hải tặc đã bắt cóc hai tàu châu Âu tại vùng biển ngoài khơi Somalie trong các vụ tấn công lớn nhất kể từ khi lực lượng hải quân nhiều nước được huy động tới bảo vệ một trong những tuyến vận tải biển tấp nập nhất thế giới này.

Chia sẻ bài viết