13/07/2018 - 21:31

Trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ 

Thay vì mất nhiều thời gian và công sức cho việc nấu nướng, trên thị trường xuất hiện những sản phẩm gia dụng hữu ích, là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ đảm đang. Theo nhịp cuộc sống hiện đại, các sản phẩm này không chỉ đơn thuần tiết kiệm thời gian mà còn hướng đến đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm nồi chiên không dầu tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim Cần Thơ.

Nhanh và an toàn với món chiên

 Thời gian gần đây, các chị em cùng nhau chia sẻ sản phẩm nhà bếp khá đặc biệt, đó là nồi chiên không dầu. Anh Phi, nhân viên tư vấn bán hàng tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim Cần Thơ, cho biết: Nồi chiên không dầu xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây và rất được các bà nội trợ ưa chuộng. Không chỉ nấu nướng nhanh chóng mà thiết bị còn đảm bảo tối ưu cho sức khỏe người sử dụng vì chiên đồ ăn không cần sử dụng dầu, mỡ. Nồi chiên không dầu cho phép các bà nội trợ thực hiện các món như khoai tây chiên, bánh bao chiên, gà chiên, cá chiên… mà không cần sử dụng dầu mỡ (hoặc sử dụng rất ít dầu). Từ đó, vừa tiết kiệm dầu mỡ vừa an toàn với sức khỏe người sử dụng. Và nhất là không lo sợ dầu mỡ bắn tung tóe khắp bếp và mùi dầu chiên bị ám lên tóc, quần áo và nhà cửa.

Về cơ bản một chiếc nồi chiên không dầu được cấu thành bởi 2 phần chính gồm một phần bên trên và một phần bên dưới. Trong đó, phần bên trên của nồi là nơi có chứa một thanh dây nhiệt sử dụng nguồn điện để đốt nóng và một quạt gió có chức năng thổi nóng. Phần bên dưới của nồi là nơi có chứa một khay chiên có nhiệm vụ hứng chất lỏng và phía trong khay này sẽ là một rá chiên có thiết kế lỗ li ti để chất lỏng bên trên có thể dễ dàng chảy xuống khay. Khi cắm điện bộ phận thanh nhiệt ở phần phía trên sẽ nóng lên và đốt nóng không khí bên trong nồi đến một mức nhiệt độ nhất định khoảng 200 độ C. Sau đó sẽ dùng quạt gió để thổi luồng khí nóng này luân chuyển đều khắp nơi trong nồi và trên bề mặt thức ăn, quá trình luân chuyển hơi nóng này sẽ diễn ra liên tục trong thời gian khoảng 15 phút để làm chín hoàn toàn thức ăn có trong nồi. Các mẫu nồi chiên không dầu phổ biến có thiết kế dạng tay cầm, ngăn để thức ăn dạng kéo ra. Mẫu thứ hai là loại thiết kế dạng nhấn nút để bật nắp. Với hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu cao cấp có mặt trên thị trường hiện nay thì 2 bộ phận khay và rá chiên (cả 2 đã được phủ một lớp chống dính) thường có thiết kế rời nhau, qua đó giúp dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. Ngoài ra, một số nồi chiên không dầu còn được trang bị thêm một số chức năng phổ biến khác như hẹn giờ, tự ngắt, tiết kiệm điện.

Hiện nay các sản phẩm nồi chiên không dầu có giá dao động từ 1-6 triệu đồng/cái đến từ các thương hiệu, như: Philips, Pensonic, Lock&Lock, Magic… Đa số người mua thường chọn mẫu nồi chiên không dầu giá trong khoảng 2-3 triệu đồng, mức giá được cho là phù hợp với nhiều người.

Nồi tiềm đa năng

Trong nhịp sống bận rộn hằng ngày, đôi lúc các bà nội trợ không có đủ thời gian để đứng canh, nấu cho con 1 nồi cháo ngon hoặc tiềm món ăn nào đó. Nắm bắt nhu cầu đó, nồi tiềm điện đa năng được xem là giải pháp giúp chị em quẳng gánh lo phiền phức khi phải canh lửa, lo bị khét nhưng vẫn có món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Cấu tạo của nồi tiềm điện bao gồm phần vỏ ngoài và ruột nồi bên trong. Được ưa chuộng nhất hiện nay là loại nồi sử dụng phần ruột làm bằng vật liệu sứ cao cấp thay vì nồi thông thường làm từ kim loại được tráng một lớp chống dính bên trong. Thêm vào đó, ruột nồi làm bằng sứ không cần dùng đến lớp chống dính nhưng vẫn đạt hiệu quả chống bám dính tốt, người sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng xấu khi lớp chống dính bong ra như với loại nồi thông thường khác.Với đặc tính giữ nhiệt lâu, nồi tiềm sứ thường được dùng để nấu những món hầm, tiềm, chưng… cần thời gian dài với nhiệt độ vừa phải để tận dụng hết những chất bổ dưỡng mà không mất đi mùi vị thức ăn. Nồi tiềm điện thường có 3 chế độ: lửa nhỏ, lửa lớn và chức năng tự động, dễ dàng sử dụng. Nồi tiềm với thiết kế chuyên biệt do vậy lượng nhiệt mất đi thấp hơn, giúp tốn ít thời gian cần thiết để thức ăn chín nhừ hơn so với nồi thường. Không chỉ vậy, nồi càng kín thì càng tránh thất thoát lượng dinh dưỡng trong thực phẩm. Sản phẩm còn được thiết kế trang bị thêm hệ thống điều khiển tự động. Khi thức ăn đã đến độ chín, chức năng này sẽ tự động ngắt điện, giúp món ăn giữ được nhiệt độ mà vẫn không bị nhừ quá. Ngoài ra, các mẹ còn có thể sử dụng nồi này để nấu cháo ăn giặm cho bé. Chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, chọn chế độ phù hợp, sẽ có món cháo mềm nhừ, thơm ngon cho bé. Trên thị trường hiện nay, nồi tiềm điện được bày bán khá phổ biến, có giá trên dưới 500.000 đồng/cái, tùy thương hiệu.

Chị Nguyễn Ngọc Mai ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: Nồi tiềm điện khá tiện lợi sử dụng trong gia đình,vừa nấu được nhiều món ăn, vừa nhanh, không mất chất dinh dưỡng. Với nồi tiềm điện, không phải mất nhiều thời gian, công sức canh lửa, canh nước, không cần lo lắng thịt không mềm hay bị khét. Nhờ vậy, chị không ngại nấu các món mất khá nhiều thời gian, như: gà tiềm thuốc bắc, chân giò hầm, thịt kho rệu… cho gia đình thưởng thức. Đặc biệt, việc nấu cháo ăn giặm hằng ngày cho bé cũng đơn giản hơn.

Với những trợ thủ trên, các bà nội trợ chỉ cần để nguyên liệu cần thiết vào nồi, chọn chế độ phù hợp, cắm điện và có thời gian để làm những công việc khác trong lúc đợi thức ăn chín. Và chính vì sự tiện dụng, được các bà nội trợ yêu thích nên các sản phẩm nồi chiên không dầu, nồi tiềm điện ngày càng phổ biến trên thị trường. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người dùng cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất… 

Bài, ảnh: TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết