06/02/2018 - 10:31

Triều Tiên xác nhận ông Kim Yong-nam sẽ đến Hàn Quốc

Hàn Quốc cấm nhập cảnh hàng chục nghìn người nước ngoài

Ngày 5-2, Triều Tiên xác nhận sẽ cử một phái đoàn do Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên, ông Kim Yong-nam dẫn đầu, tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc.

Theo thông báo của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Yong-nam dự kiến sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018, theo dõi trận thi đấu khúc côn cầu trên băng của đội tuyển nữ chung của hai miền Triều Tiên và dự buổi biểu diễn của đoàn biểu diễn nghệ thuật Triều Tiên.

Trong thông báo ngày 5-2, Phủ tổng thống Hàn Quốc đã hoan nghênh thông báo nêu trên của Triều Tiên, nhấn mạnh quyết định này của Triều Tiên cho thấy nỗ lực thực sự của Bình Nhưỡng nhằm cải thiện quan hệ liên Triều. Ông Kim Yong-nam sẽ là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên tới thăm Hàn Quốc cho tới nay.

* Trong diễn biến khác liên quan đến công tác tổ chức Olympic PyeongChang 2018, Hàn Quốc vừa ban hành lệnh cấm 36.000 người nước ngoài nhập cảnh nước này vì lý do an ninh.

Ngày 5-2, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một nghị sĩ Hàn Quốc cho biết cơ quan tình báo nước này đang phối hợp với các cơ quan tình báo nước ngoài để tăng cường hoạt động kiểm tra nhận dạng các công dân nước ngoài, như một phần trong kế hoạch chống khủng bố phục vụ Thế vận hội mùa Đông 2018.

Theo kế hoạch, Olympic PyeongChang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-25/2. Ban tổ chức cho biết có tổng cộng 2.925 vận động viên đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 15 bộ môn. Với con số này, Olympic PyeongChang trở thành kỳ Thế vận hội mùa Đông có số lượng vận động viên tham gia cao nhất từ trước tới nay.

Chia sẻ bài viết