25/07/2019 - 19:25

Hàn Quốc

Triều Tiên phóng “tên lửa mới” chưa từng thấy

 Ngày 25-7, một quan chức Hàn Quốc cho biết, một trong 2 tên lửa Triều Tiên phóng ra biển sáng cùng ngày đã bay được 690km và là “một loại tên lửa mới” mà Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) chưa từng thấy trước đây.

Trước đó cùng ngày, JCS xác nhận Triều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắn từ một địa điểm gần thị trấn ven biển Wonsan về phía Biển Nhật Bản. Theo hãng thông tấn Yonhap, một quan chức JCS dẫn phân tích của Mỹ cho biết một quả tên lửa bay được khoảng 430km trước khi rơi xuống biển và quả còn lại dường như đã bay xa hơn và cả hai đều đạt độ cao khoảng 50km. Tuy nhiên, trong một thông báo riêng rẽ sau đó, JCS trích dẫn phân tích của giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ cho biết, tên lửa thứ hai mà Triều Tiên phóng đã bay được 690km và được xem là “loại tên lửa mới”.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên mà Triều Tiên thực hiện kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ gặp nhau tại biên giới liên Triều hồi tháng trước, mở ra hy vọng tháo gỡ thế bế tắc trong đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington. Vụ phóng mới được cho là phủ bóng lên triển vọng nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên như đã nhất trí trong cuộc gặp kể trên.

Minh Châu (TTXVN)

Chia sẻ bài viết