12/03/2008 - 09:17

Trên 300 hộ dân cư ngụ ven Quốc lộ 80 và sông Cái Sắn được giải quyết hộ khẩu

(CT)- Theo thông tin từ Công an TP Cần Thơ, sau khi được Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an, chấp thuận chủ trương giải quyết đăng ký hộ khẩu đối với các hộ dân cư ngụ ven Quốc lộ (QL) 80 và sông Cái Sắn (thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh), Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội, Công an TP Cần Thơ (viết tắt là PC13) đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Thạnh giải quyết hộ khẩu cho 277 hộ, 1.090 nhân khẩu; 31 hộ, 120 nhân khẩu còn lại đang tiếp tục bổ túc hồ sơ theo quy định pháp luật.

Thông tin từ PC13 cho biết: Có 18 hộ, 67 nhân khẩu không đủ điều kiện giải quyết hộ khẩu do xây dựng mới và sang nhượng lại nhà đất sau khi có chủ trương từ Bộ Công an. Các hộ dân cư ngụ ven QL80 và sông Cái Sắn không đủ điều kiện về chỗ ở hợp pháp để giải quyết hộ khẩu do nhà, đất vi phạm hành lang lộ giới và hành lang an toàn giao thông thủy sau thời điểm Pháp lệnh Bảo vệ các công trình giao thông có hiệu lực thi hành năm 1994. Đây là một trong những “điểm nóng” về hộ khẩu đã được giải quyết dứt điểm sau thời điểm Luật Cư trú có hiệu lực thi hành.

Hiện nay, Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Công an quận Ninh Kiều cũng đang tiếp nhận hồ sơ giải quyết hộ khẩu của một số khu quy hoạch chưa có quyết định thu hồi đất như khu đất Bà Hòa (phường Hưng Lợi); KV1 và KV3 Cồn Khương (phường Cái Khế)...

T.H.P

Chia sẻ bài viết