04/05/2014 - 19:48

TPHCM: Họp mặt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VOV.VN)- Sáng 4-5, Ban Liên lạc truyền thống Chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TP HCM tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tham dự có ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố và đông đảo các thế hệ cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ.

Đây là dịp để những chiến sĩ năm xưa gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau, cùng nhau ôn lại ký ức của tuổi đôi mươi đầy nhiệt huyết và những chặng đường gian khổ, hy sinh đã vượt qua.

Năm 1994, Ban liên lạc được thành lập với hơn 400 thành viên là tướng lĩnh, sĩ quan, các cựu chiến binh..., trong đó người cao tuổi nhất là 94 và người thấp nhất là 79 tuổi. Tuy nhiên, tại buổi gặp mặt năm nay chỉ có khoảng 200 người do nhiều người đã mất, hoặc do tuổi cao sức yếu nên không thể đến dự.

Nhiều năm qua, phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ở TP HCM và các tỉnh lân cận, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, là tấm gương sáng để gia đình, con cháu, cộng đồng noi theo.

Đại tá Trần Thịnh Tần, Nguyên Cục trưởng Cục Quân nhu, Tổng cục Hậu cần cho biết: Mục đích buổi gặp mặt cũng là để lưu truyền lại truyền thống, động viên nhau viết sách để cho con cháu, giữ vững truyền thống gian khổ trong cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ".

NGỌC LUÂN

Chia sẻ bài viết