13/06/2008 - 00:33

TP Hồ Chí Minh: Bắt 3 nữ Việt kiều Australia vận chuyển ma túy

Rạng sáng ngày 12-6, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C17B – Bộ Công an) đã bắt giữ 3 nữ Việt kiều Australia đang vận chuyển ma túy, trong đó một đối tượng bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất, còn hai đối tượng bị bắt tại một khách sạn.

Nguồn tin cho hay có một đối tượng tên Trang Bích Phượng, một người tên Chinh, còn một người chưa rõ danh tính. Ba đối tượng này dự định vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài theo đường hàng không bằng thủ đoạn nhét ma túy qua đường hậu môn nhằm vận chuyển qua Australia. Số tang vật thu giữ gồm hàng chục cục bột trắng nghi là hêrôin (cơ quan điều tra đang giám định) được cho vào bọc nilông có đường kính vài cm rồi lồng vào bao cao su. Được biết cách đây gần 10 ngày, tại TP HCM cảnh sát cũng phát hiện một nữ Việt kiều Australia tên Trần Thị Ngọc Dung (35 tuổi, thuê khách sạn ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM ở cùng một số người khác) nhét ma túy qua đường hậu môn nhằm vận chuyển sang Australia. Đối tượng này bị ngộ độc do các gói hêrôin trong bụng bị vỡ ra buộc phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1).

Hiện nay Cục C17B đang mở rộng điều tra một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy sang Australia bằng đường hàng không với quy mô lớn mà TP HCM là một địa bàn trung chuyển. Đối tượng được thuê vận chuyển là một số nữ Việt kiều, dùng thủ đoạn nhét ma túy vào trong cơ thể nhằm tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết