20/02/2024 - 20:28

TP Cần Thơ: Hơn 2.800 giáo viên tiếp cận sách giáo khoa lớp 5 

(CT) - Từ ngày 20-2 đến 21-2, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa (SGK) lớp 5 bằng hình thức trực tuyến. Hơn 2.800 giáo viên ở 166 điểm cầu cơ sở giáo dục của TP Cần Thơ tham dự hội thảo.

Ðại biểu tham dự hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các giáo sư, tiến sĩ, chủ biên, tác giả trình bày những điểm mới về nội dung, cấu trúc và định hướng tiếp cận Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của 2 bộ sách lớp 5 “Chân trời sáng tạo” và “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Ðây là những bộ sách sẽ được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2024-2025 theo Chương trình Giáo dục phổ
thông 2018.

NXB Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long đã gửi sách mẫu và tài liệu trước để giáo viên tiếp cận, nghiên cứu. Ðồng thời còn đưa lên website (taphuan.nxbgd.vn) nguồn học liệu phong phú, đa dạng giúp giáo viên dễ khai thác và vận dụng trong quá trình dạy học.

Hội thảo góp phần giúp giáo viên, nhà trường tìm hiểu, từ đó có căn cứ để chọn lựa SGK chuẩn mực - khoa học - hiện đại phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, cho biết ngành đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lựa, chọn, đề xuất SGK. Các cán bộ, giáo viên đọc, hiểu kỹ từng SGK để chọn SGK phù hợp nhất, tốt nhất cho địa phương nói chung và cho đơn vị trường nói riêng, đảm bảo tính ổn định, kế thừa và theo đúng hướng dẫn của Thông tư số 27/2023 của Bộ GD&ÐT.

Tin, ảnh: B.NG

 

Chia sẻ bài viết