28/06/2022 - 20:23

Tokyo trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong 150 năm

Ngày 28-6 là ngày thứ tư liên tiếp Nhật Bản hứng chịu cái nóng thiêu đốt, trong đó nhiệt độ trong ngày tại thủ đô Tokyo vượt kỷ lục nhiệt độ tháng 6 trong 150 năm qua và giới chức cảnh báo nguy cơ phải cắt điện.

Nhiệt độ tại Tokyo trong ngày 28-6 ước tính ở mức 36 độ sau 3 ngày liên tiếp vượt 35 độ C, đánh dấu đợt thời tiết nắng nóng tháng 6 tồi tệ nhất kể từ đợt nắng nóng kỷ lục ghi nhận năm 1875. Từ sáng sớm 28-6, số ca nhập viện do say nắng đã bắt đầu tăng.

Fuji News Network đưa tin tính đến 9h sáng, 13 người đã được đưa đến bệnh viện nghi bị say nắng. Các phương tiện truyền thông đưa tin ít nhất 2 người đã tử vong vì nguyên nhân này.

Ðợt nắng nóng diễn ra chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử quốc gia trong đó giá cả tăng vọt - bao gồm cả điện - được đánh giá là mối quan tâm hàng đầu đối với cử tri trong các cuộc thăm dò dư luận. Mặc dù được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp trong cuộc bầu cử thượng viện ngày 10-7 nhưng đảng cầm quyền của Thủ tướng Kishida Fumio đang phải đối mặt với khó khăn do giá cả tăng cao, trở nên tồi tệ hơn do giá trị đồng yen giảm khiến nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn. Trong cuộc khảo sát cử tri do đài truyền hình NHK thực hiện từ ngày 24 đến 26-6, tỷ lệ ủng hộ Nội các của ông Kishida chỉ đạt 50%, giảm so với mức 55% của tuần trước.

TRẦN QUANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết